(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 4/10, Hội Bảo trợ Người khuyết tật (NKT) và Trẻ mồ côi (TMC) tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương NKT-TMC và người Bảo trợ tỉnh Thanh Hóa lần thứ VI giai đoạn 2015-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Biểu dương Người khuyết tật, trẻ mồ côi và người Bảo trợ tiêu biểu

Sáng 4/10, Hội Bảo trợ Người khuyết tật (NKT) và Trẻ mồ côi (TMC) tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương NKT-TMC và người Bảo trợ tỉnh Thanh Hóa lần thứ VI giai đoạn 2015-2020.

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Thi - Tỉnh ủy viên,Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

5 năm qua, Tỉnh Hội đã năng động, sáng tạo trong công tác vận động nguồn lực. Theo đó, Tỉnh Hội đã vận động được 57 tỷ 532 triệu đồng. Với nguồn quỹ này, Tỉnh Hội đã tổ chức dạy nghề cho 1.669 lượt đối tượng; trao bò sinh sản cho 300 hộ NKT; xây dựng sửa chữa 3180 nhà tình thương, nhà đại đoàn kết. Bên cạnh đó, đã tặng học bổng cho 6.721 cháu; trao tặng 2.772 xe đạp và 6.213 xe lăn; khám sàng lọc phẫu thuật mắt, thay thủy tinh thể cho 10.823 lượt người…

Phong trào thi đua 5 năm (2015-2020) của Tỉnh Hộivới sự đồng hành, quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, sự đồng hành chia sẻ của doanh nghiệp, đặc biệt là sự đồng thuận của xã hội đã giúp cho hàng ngàn NKT được thoát nghèo, trong đó nhiều người đã vươn lên trở thành chủ cơ sở sản xuất, tạo việc làm cho mình và cho người đồng cảnh ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Với sự đóng góp trong công tác bảo trợ chăm sóc, giúp đỡ đối với NKT- TMC, Tỉnh Hộiđã được trao tặng 5 Bằng khen của Trung ương Hội, 3 Bằng khen của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, 2 Bằng khen của Bộ LĐ,TB&XH… Đặc biệt, năm 2016, đã được Chủ tịch nướctrao tặng Huân chương Lao động hạng III.

Đại diện TW Hội và Tỉnh Hội trao Bằng khen của TW Hội cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Bảo trợ NKT- TMC tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Công tác chăm sóc NKT - TMC là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước và tỉnh Thanh Hóa đã dành nhiều sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, chăm lo và tạo điều kiện để Tỉnh Hội có điều kiện ổn định và giúp đỡ đối với NKT- TMC. Đồng chí đề nghị Hội Bảo trợ NKT -TMC tỉnh tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, các chỉ thị, nghị quyết Trung ương, tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành về việc thực hiện Luật Người khuyết tật; đẩy mạnh các hoạt động vận động, hỗ trợ của các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để có thêm nguồn lực hỗ trợ cho NKT- TMC tỉnh nhà…

Tại hội nghị, 18 tập thể và 122 cá nhân đã được tặng Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, TW Hội,Sở LĐ,TB&XH và Tỉnh Hội trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]