(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới có nhiều diễn biến khó lường, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thanh Hóa đã kích hoạt bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ đội Biên phòng tỉnh kích hoạt bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới có nhiều diễn biến khó lường, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thanh Hóa đã kích hoạt bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân vùng giáp biên.

Theo đó, từ chiều ngày 27/7, các đơn vị trên 2 tuyến biên giới Thanh Hóa đã tổ chức quán triệt đến toàn bộ cán bộ chiến sĩ nắm chắc nội dung cơ bản về việc kích hoạt và bổ sung một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tiến hành rà soát, nắm chắc số người dân đi lao động, làm ăn, du lịch…tạm vắng trên địa bàn.

Chỉ huy các đơn vị tăng cường công tác quản lý, bảo vệ biên giới trong tình hình mới; thành lập các đoàn công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tại cửa khẩu, tiếp tục siết chặt các đường mòn, lối mở, tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới. Đồng thời, các đơn vị thực hiện rà soát về vật chất trang bị, vật tư y tế tại chỗ, sẵn sàng đáp ứng tốt nhiệm vụ phòng chống dịch khi có tình huống xảy ra.

Bên cạnh đó, các đơn vị tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt tại khu vực giáp biên về phòng, chống dịch Covid-19 và những diễn biến trong tình hình mới. Không tiếp tay cho các hoạt động đưa, đón người trái phép, quyết tâm ngăn chặn tối đa các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép. Đối với những trường hợp xuất nhập cảnh trái phép, trốn cách ly sẽ xử lý theo quy định.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]