(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 9/10, tại chùa Bái Chăm, phường Quảng Hưng (TP Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì và Lễ động thổ xây dựng cổng Tam quan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bổ nhiệm trụ trì chùa Bái Chăm

(VH&ĐS) Ngày 9/10, tại chùa Bái Chăm, phường Quảng Hưng (TP Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì và Lễ động thổ xây dựng cổng Tam quan.

Tham dự buổi lễ có đại diện các sở, ban, ngành; lãnh đạo TP Thanh Hóa; Ban trị sự Phật giáo trung ương và địa phương, cùng đông đảo người dân, Phật tử.

Chùa Bái Chăm (Quan Âm tự) được biết đến là ngôi chùa có từ thời Lê Trung Hưng. Trải qua thăng trầm đến nay chùa chỉ còn dấu vết cũ. Được sự nhất trí của các cơ quan chức năng chùa đã được phục dựng. Sau hơn 3 năm đi vào xây dựng, chùa đã cơ bản hoàn thành khu đại điện chính.

Trong buổi lễ, Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Đại đức Thích Tâm Đức đã chính thức trao quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Bái Chăm cho Đại đức Thích Nguyên Pháp, nguyên là Phó trụ trì chùa.

Lãnh đạo TP Thanh Hóa tặng hoa chúc mừngĐại đức Thích Nguyên Pháp. (Ảnh: T.T)

Lễ động thổ xây dựng cổng Tam quan. (Ảnh: P.V)

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Việt Nga - Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa mong rằng: Trong khuôn khổ các quy định của nhà nước Việt Nam, chùa Bái Chăm sẽ là địa điểm sinh hoạt tôn giáo ý nghĩa cho người dân.

Cũng trong dịp này, chùa Bái Chăm đã động thổ xây dựng cổng Tam quan.

Thu Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]