(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước dự báo là sẽ có mưa lớn và gió giật mạnh do ảnh hưởng của bão số 3, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang rất khẩn trương thực hiện các biện pháp ứng phó với bão số 3 và mưa to trên diện rộng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các địa phương tập trung phòng chống cơn bão số 3

Trước dự báo là sẽ có mưa lớn và gió giật mạnh do ảnh hưởng của bão số 3, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang rất khẩn trương thực hiện các biện pháp ứng phó với bão số 3 và mưa to trên diện rộng.

Huyện Hậu Lộc đã khẩn trương, chủ động triển khai nhiều biện pháp tích cực nhằm hạn chế tối đa các thiệt hại có thể xảy ra.

100% phương tiện tàu thuyền của huyện Hậu Lộc đã vào nơi tránh trú an toàn.

Ông Nguyễn Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc cho biết: Đến chiều ngày 18/7, 100% phương tiện tàu thuyền của địa phương đã vào nơi tránh trú an toàn. Chỉ còn 5 tàu thuyền đang sửa chữa không thể di chuyển, địa phương cũng đã hướng dẫn các chủ phương tiện chằng buộc cẩn thận, tránh nguy cơ thiệt hại do bão lớn. Xã Ngư Lộc cũng đã chuẩn bị sẵn phương án khi bão đổ bộ sẽ huy động lực lượng di dời người và tài sản lên vị trí an toàn.

Huyện Hậu Lộc hiện có 641 phương tiện tàu thuyền với trên 4 ngàn lao động trên biển. Để chủ động đối phó với mưa bão chính quyền các địa phương đã tăng cường tổ chức kêu gọi các chủ tàu đưa phương tiện vào nơi tránh trú.

Ông Nguyễn Văn Long - Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc cho biết: Để chủ động đối phó với cơn bão số 3, huyện Hậu Lộc đã kêu gọi được 100% tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn; tăng cường kiểm tra các điểm xung yếu; chỉ đạo kiểm tra, rà soát, đôn đốc các lao động nghề biển vào nơi an toàn; tập trung chuẩn bị phương tiện, nhân lực, vật tư tại các điểm xung yếu để sẵn sàng triển khai các biện pháp xử lý khi có tình huống xảy ra.

Tại Thường Xuâncó tới 103 điểm có nguy cơ cao về lũ ống, lũ quét và ngập lụt với trên 1500 hộ dân cần sơ tán khi có thiên tai xảy ra. Trước diễn biến bão số 3 gây mưa trên địa bàn, huyện đã đẩy mạnh thông tin trên hệ thống loa truyền thanh và tập trung chuẩn bị đầy đủ các phương tiện vật tư như rọ thép, bao tải, cọc tre, bè mảng,áo phao, nhà bạt các loại để sẵn sàng ứng phó với các tình huóng. Riêng các xã vùng sâu, vùng cao biên giới có nguy cơ dễ xảy ra hiện tượng lũ ống, lũ quét, huyện đã yêu cầu cán bộ xã tới tận thôn, bản di rời dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Tại Quan Hóa, để chủ động ứng phó với nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai huyện đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc, nước sạch và các vật dụng gia đình cần thiết. Huyện cũng chỉ đạo tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát và hướng dẫn người, phương tiện qua lại tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, khu vực thường bị ngập và các ngầm, tràn qua sông, suối; Kiên quyết di dời các hộ dân sống ven suối, ở các lều, lán tạm bợ, các hộ dân thuộc ta luy dương quốc lộ 15A có nguy cơ sạt trợt đất đá cao; tiến hành phát quang hành lang lưới điện, sẵn sàng ứng phó khi có mưa bão và dông lốc có thể gây ra thiệt hại cho người và tài sản.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, việc sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn, ứng cứu kịp thời khi có yêu cầu, đồng thời tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, chủ động nắm bắt tình hình để có phương án chỉ đạo thường xuyên, liên tục là việc làm cần.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]