(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, do ảnh hưởng của bão số 3, những ngày qua, trên địa bàn các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa (Thanh Hóa) đã xảy ra lốc kèm theo mưa lớn, dẫn đến sạt lở đất, gây thiệt hại về người và tài sản của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các huyện miền núi Thanh Hóa bị ảnh hưởng nặng nề do cơn báo số 3

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, do ảnh hưởng của bão số 3, những ngày qua, trên địa bàn các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa (Thanh Hóa) đã xảy ra lốc kèm theo mưa lớn, dẫn đến sạt lở đất, gây thiệt hại về người và tài sản của người dân.

Tại huyện Mường Lát, từ 7h tối ngày 2/8 đến 7h sáng nay (3/8), lượng mưa đo được là hơn 100mm. Mưa lớn đã gây sạt lở một số điểm trên Quốc lộ 15C, 16C làm giao thông bị ách tắc. Trong quá trình phòng chống mưa bão, ông Bùi Văn Hoạt, (sinh năm 1960), tại bản Na Tao, xã Pù Nhi đã bị trượt chân, rơi xuống suối và bị nước cuốn trôi. Hiện lực lượng chức năng huyện Mường Lát đang khẩn trương tìm kiếm người mất tích.

Mưa lũ đã làm một số điểm trên tuyến đường 15C của huyện Mường Lát bị sạt lở.

Tại huyện Quan Sơn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lớn kéo dài trong 3 ngày qua, mực nước các suối, sông Luồng, sông Lò dâng cao. Lượng mưa đo được tại Na Mèo là 332,2 mm; thị trấn Quan Sơn là 183,4mm. Mưa lũ làm 17 bản bị cô lập, chia cắt, gồm: Xa Mang, Na Hồ, Xuân Sơn (xã Sơn Điện); Mùa Xuân, Xía Nọi, Khà (xã Sơn Thủy); Sa Ná, Son, Ché Lầu (xã Na Mèo); Nà Sắng, Nà Ơi (xã Sơn Hà); Bản Tình (xã Tam Lư); Bản Lầm (xã Trung Tiến); Bản Mẫy, Bản Bàng, Bản Khạn (xã Trung Thượng).

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện Quan Sơn, tính đến 15 giờ ngày 3/8/2019, nước lũ đã thiệt hại hoàn toàn 24 nhà; 18 nhà bị trôi; 4 nhà bị sập; 17 nhà bị sập một phần. Huyện đã di dời khẩn cấp 8 hộ, 33 khẩu; sơ tán 76 hộ, 245 khẩu.

Lũ đã cuốn trôi 17 người, hiện đã cứu được 6 người, còn 11 người mất thông tin liên lạc (trong đó, bản Xa Ná, xã Na Mèo có 9 người; bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy có 2 người). Nhiều diện tích lúa nước bị ngập; tuyến Quốc lộ 217, Quốc lộ 16 bị sạt lở 3 điểm. Hiện tại Quốc lộ 217 đã thông tuyến, Quốc lộ 16 đang tiếp tục thông tuyến.

Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện Quan Hóa đã có gió lốc và mưa trên diện rộng khiến 116 ngôi nhà bị tốc mái, tập trung ở các xã Phú Sơn, Trung Thành, Trung Sơn, Thành sơn; có 5 trường học bị ảnh hưởng trên 30%; 5,3ha luồng; 1,6h xoan bị gãy đổ...

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, cấp ủy, chính quyền các địa phương Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa đã tổ chức các đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống nhân dân bị ảnh hưởng của thiên tai; chỉ đạo các đoàn thể huy động lực lượng giúp đỡ các gia đình có nhà bị thiệt hại dọn dẹp, tu sửa nhà bị hư hỏng.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]