(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu 2 huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa ban hành quyết định đình chỉ bến đò ở xã Hoằng Trường và ở xã Hải Lộc do chưa có giấy phép hoạt động bến khách ngang sông, lái đò chưa có chứng chỉ điều khiển phương tiện thủy nội địa. Tuy nhiên, đến nay, 2 bến đò này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần chấm dứt hoạt động bến đò không phép

Mặc dù UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu 2 huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa ban hành quyết định đình chỉ bến đò ở xã Hoằng Trường và ở xã Hải Lộc do chưa có giấy phép hoạt động bến khách ngang sông, lái đò chưa có chứng chỉ điều khiển phương tiện thủy nội địa. Tuy nhiên, đến nay, 2 bến đò này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Do đò hoạt động trên sông Lạch Trường và nối 2 huyện Hậu Lộc và Hoằng Hóa nên không chỉ người dân trên địa bàn 2 huyện thường xuyên qua lại, mà còn rất đông người và phương tiện qua lại. Việc bến đò bị đình chỉ nhưng vẫn cố tình hoạt động là hành vi vi phạm quy định của Luật Giao thông đường thủy. Do không đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật về điều kiện mở bến và hoạt động vận chuyển khách ngang sông, tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông đường thủy.

Được biết, trên sông Lạch Trường có 2 bến và 2 đò của xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa) và xã Hải Lộc (Hậu Lộc) luân phiên hoạt động. Do 2 bến này không nằm trong quy hoạch mở bến khách ngang sông của tỉnh và người điều khiển chưa có chứng chỉ chuyên môn nên ngày 13/2/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn 1802 yêu cầu đình chỉ hoạt động bến đò Hải Lộc và Hoằng Trường. Theo đó, UBND huyện Hậu Lộc và Hoằng Hóa đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của bến đò và giao trách nhiệm cho Phòng Kinh tế hạ tầng, UBND xã và công an huyện phối hợp giám sát, yêu cầu chủ đò chấp hành; trường hợp tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nếu chủ đò vẫn cố tình hoạt động.

Đến nay, quyết định có hiệu lực đã 2 năm, nhưng đò thì vẫn hoạt động và đang ngày càng xuống cấp do không được sửa chữa, nâng cấp. Đề nghị UBND các huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa và lực lượng chức năng sớm vào cuộc có biện pháp quyết liệt, chấm dứt hoạt động bến đò không phép, để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]