(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Gần 80 hộ dân thuộc thôn Hùng Sơn, xã Tượng Văn (Nông Cống) đang phải đối mặt với hiểm nguy khi hàng ngày phải đi qua cầu Cóc. Cầu được xây dựng đã 20 năm, nay đã xuống cấp trầm trọng và điều đáng nói là đã có 5 người tử vong khi qua đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cầu bẫy mạng sống người dân

(VH&ĐS) Gần 80 hộ dân thuộc thôn Hùng Sơn, xã Tượng Văn (Nông Cống) đang phải đối mặt với hiểm nguy khi hàng ngày phải đi qua cầu Cóc. Cầu được xây dựng đã 20 năm, nay đã xuống cấp trầm trọng và điều đáng nói là đã có 5 người tử vong khi qua đây.

Cầu Cóc có chiều dài khoảng 50m, rộng 2m2 rất đơn sơ, không có trụ cột bê tông mà làm bằng bè nổi là 4 chiếc thuyền hỏng, mặt cầu là những tấm ván gỗ mục được đóng đinh và giằng bằng thép gác lên những chiếc thuyền. Dù biết là vô cùng nguy hiểm nhưng không còn con đường nào khác nên người dân vẫn phải đi lại qua cây cầu này.

Những người khi qua cầu thường phải xuống dắt xe đi bộ.

Những ngày lũ dâng cao, nước chảy siết thì không ai có thể qua lại được và ngôi làng lại bị ngăn cách. Gần đây nhất là vụ tai nạn thương tâm xảy ra khiến 2 bố con tử vong khi qua cầu này. Người dân cho biết, đã có 5 người tử vong khi đi qua cầu này nên họ lo âu sợ hãi.

Ông Nguyễn Văn Liêm - Chủ tịch UBND xã Tượng Văn cho biết: “Từ năm 2010 đã có dự án đầu tư xây dựng cầu cho người dân, nhưng sau đó do khó khăn về vốn nên việc xây dựng cây cầu tạm hoãn lại. Đầu năm 2017 lại có tín hiệu vui đó là Sở GT-VT đã về khảo sát để xây dựng cầu trong năm nay”.

Ngọc Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]