(vhds.baothanhhoa.vn) - Dự án nâng cấp đường Ngọc - Tiến - Yến (huyện Hoằng Hóa) với tổng vốn đầu tư 7 tỷ đồng, chiều dài 4km, phải hoàn thành đưa vào sử dụng từ quý I năm 2019. Tuy nhiên, do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đến nay công trình vẫn ngổn ngang, dang dở, để lại nhiều hệ lụy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chậm tiến độ, người dân mòn mỏi chờ đường

Dự án nâng cấp đường Ngọc - Tiến - Yến (huyện Hoằng Hóa) với tổng vốn đầu tư 7 tỷ đồng, chiều dài 4km, phải hoàn thành đưa vào sử dụng từ quý I năm 2019. Tuy nhiên, do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đến nay công trình vẫn ngổn ngang, dang dở, để lại nhiều hệ lụy.

Dự án nâng cấp đường Ngọc - Tiến - Yến (huyện Hoằng Hóa) chậm tiến độ để lại nhiều hệ lụy.

Có mặt tại tuyến đường từ xã Hoằng Ngọc đi Hoằng Yến, nhiều hộ dân dọc hai bên đường không khỏi bức xúc khi công trình thi công dang dở, để lại nhiều hệ lụy. Một hộ dân nơi đây bức xúc: “Con đường không chỉ đóng vai trò giao thông, giao thương mà còn là cơ sở để người dân phát triển kinh tế. Nhưng, đường hai bên thì đào rãnh thoát nước rồi bỏ bê, không biển cảnh báo. Trong khi lề đường thì xuống cấp chưa được làm mới. Mùa mưa lầy lội, nắng lên thì bụi bặm. Dân khổ lắm các anh ạ!”.

Trong khi đó, một hộ dân thôn Liên Tập (xã Hoằng Ngọc) bức xúc: “Chúng tôi mong có đường. Khi dự án mới khởi công nhân dân vui lắm, vì có đường thì việc đi lại của người dân Hoằng Ngọc, Hoằng Yến ra trung tâm huyện sẽ thuận lợi hơn nhiều. Giao thương phát triển, kinh tế, văn hóa, xã hội cũng kéo theo. Tuy nhiên, công trình thi công dang dở không những gây ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, con đường từ Hoằng Tiến đi Hoằng Ngọc, hay Hoằng Yến đi Hoằng Ngọc có vai trò đặc biệt quan trọng trong giao thương. Đây không chỉ là tuyến đường chính, duy nhất dẫn ra trung tâm chợ mà còn là tuyến chính đi ra trung tâm huyện, đi biển Hải Tiến. Từ lâu, do không được đầu tư nâng cấp, lại là tuyến chính nên lưu lượng người tham gia giao thông thường xuyên khiến con đường xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường biến dạng với nhiều ổ voi, ổ gà. Mùa mưa thì lầy lội, nắng lên lại bụi bặm. Sau nhiều kiến nghị, mong mỏi từ nhân dân, dự án đường Ngọc - Tiến - Yến được phê duyệt, khởi công.

Theo quan sát, chiều dài tuyến đường khoảng 4km, cơ bản đã được phía nhà thầu thi công đảm bảo. Tuy nhiên, đoạn khoảng hơn 1km từ xã Hoằng Ngọc đi xã Hoằng Yến phía nhà thầu chưa tiếp tục triển khai thi công dẫn đến nhiều hệ lụy. Hai bên đường được nhà thầu đào rãnh thoát nước không có biển cảnh báo nguy hiểm dẫn tới tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Thêm nữa, con đường chưa được thi công hoàn thiện khiến vật liệu ngổn ngang gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống người dân.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Xuân Tiến - Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc cho biết: Trách nhiệm giải phóng mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công chính quyền đã hoàn tất từ cuối năm 2018. Đoạn qua địa phận xã Hoằng Ngọc khoảng 1km nhưng đơn vị thi công mới chỉ lu lèn được 1/3. Hiện tại dự án vẫn chưa thi công xong khiến cho giao thông đi lại của bà con bị ảnh hưởng”.

Trong khi đó, đại diện phía nhà thầu thi công mong mỏi chủ đầu tư sớm đốc thúc chính quyền địa phương hoàn thành giải phóng mặt bằng để đơn vị nhà thầu thi công. Việc chính quyền địa phương chưa bàn giao mặt bằng sạch khiến dự án bị chậm tiến độ, cũng như gây ra những khó khăn nhất định với nhà thầu. Cũng theo đại diện đơn vị này khẳng định: “Ngay sau khi hoàn thành giải phóng mặt bằng đơn vị sẽ huy động máy móc, phương tiện con người tiếp tục thi công hoàn thành dự án”.

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đình Bình - Chuyên viên Ban dự án huyện Hoằng Hóa lý giải: “Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc dự án chậm tiến độ là do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng. Dự án có tổng vốn đầu tư 7 tỷ đồng, lẽ dĩ phải hoàn thành từ quý I năm 2019. Tuy nhiên, đến nay dự án mới đạt khoảng 70%. Phía chủ đầu tư là UBND huyện Hoằng Hóa cũng thường xuyên đốc thúc nhà thầu. Tuy nhiên, giải phóng mặt bằng là trách nhiệm của xã, vướng giải phóng mặt bằng nên dự án vẫn chưa thể triển khai. Sắp tới chúng tôi sẽ đốc thúc chính quyền cũng như phía đơn vị thi công sớm triển khai hoàn thành dự án, đảm bảo giao thông, giao thương đi lại cho bà con”.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]