(vhds.baothanhhoa.vn) - Khoảng 6h30’ ngày 16/10, đoạn qua đập tràn bản Lưỡi, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, người dân phát hiện em Phạm Thị Thùy Linh, học sinh lớp 11, Trường THPT Lang Chánh và chiếc xe máy đang chới với giữa dòng nước lũ nên hô hoán kêu cứu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chiến sĩ bộ đội cứu sống nữ sinh lớp 11 đang bị dòng nước lũ cuốn trôi

Khoảng 6h30’ ngày 16/10, đoạn qua đập tràn bản Lưỡi, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, người dân phát hiện em Phạm Thị Thùy Linh, học sinh lớp 11, Trường THPT Lang Chánh và chiếc xe máy đang chới với giữa dòng nước lũ nên hô hoán kêu cứu.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Dương Văn Sơn - Trợ lý chính trị, Ban chỉ huy quân sự huyện Lang Chánh chạy tới, không quản ngại nguy hiểm, nhanh chóng nhảy xuống dòng nước đang chảy xiết, bơi về phía nữ sinh đang dần đuối sức để cứu vớt nạn nhân.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Dương Văn Sơn kể lại: Khi đang ăn cơm trong nhà thì tôi nghe tiếng người dân hô cứu. Ngay lúc đó, tôi chạy ra xem chuyện gì thì thấy một cô bé đang bị dòng nước lũ cuối trôi xa khoảng 200m. Tôi chẳng nghĩ được gì nhiều, thấy người đang nguy hiểm thì chỉ theo bản năng bơi ra cứu. May mắn tôi đã cứu được cháu, chỉ tiếc còn chiếc xe máy đã bị lũ cuốn đi mất. Lúc đưa lên bờ, cháu đã lịm đi vì đuối nước. Tôi cùng mấy anh em khác tiến hành sơ cứu, cõng trên vai chạy khoảng 100m thì cháu tỉnh.

Em Phạm Thùy Linh người được anh Dương Văn Sơn - Trợ lý chính trị, Ban chỉ huy quân sự huyện Lang Chánh cứu khỏi dòng nước lũ.

Được biết, tại thời điểm anh Sơn nhảy xuống cứu nữ sinh giữa dòng nước lũ cũng có một người đàn ông chừng 50 tuổi cũng bơi ra ứng cứu. Đó là anh Đứa người dân gần đó, mọi người cùng giúp nhau sơ cứu nữ sinh.

Sau khi được cứu khỏi dòng nước lũ, em Phạm Thùy Linh nhớ lại: Buổi sáng em đi học, đến đoạn đập tràn thấy lũ lớn nên định quay xe lại, thế nhưng bánh xe đã chạm vào nước, bị dòng lũ cuốn đi. Sau đó cháu ngất đi nên không biết gì, khi tỉnh lại thì biết là chú Sơn cứu sống cháu. Cháu rất biết ơn chú.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]