(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 177-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 1/2020 và hoàn thành trước ngày 31/3/2020. Đến thời điểm này, do có sự chỉ đạo chặt chẽ, sát sao nên hầu hết các chi bộ thuộc các đảng bộ cơ sở đã hoàn thành đại hội trước kế hoạch, tạo điều kiện để tiến hành đại hội đảng bộ cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động, quyết tâm tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 177-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 1/2020 và hoàn thành trước ngày 31/3/2020. Đến thời điểm này, do có sự chỉ đạo chặt chẽ, sát sao nên hầu hết các chi bộ thuộc các đảng bộ cơ sở đã hoàn thành đại hội trước kế hoạch, tạo điều kiện để tiến hành đại hội đảng bộ cơ sở.

Đảng bộ huyện Thiệu Hóa có 310 chi bộ trực thuộc các tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 167 chi bộ nông thôn, 143 chi bộ khối cơ quan hành chính sự nghiệp, công tác chỉ đạo đại hội cấp cơ sở, đặc biệt là cấp chi bộ diễn ra đúng tiến độ. Đến nay 100% đại hội chi bộ trực thuộc các tổ chức cơ sở đảng đã hoàn thành. Quá trình tổ chức đại hội cấp chi bộ diễn ra đúng kế hoạch, nội dung, đúng quy trình, đặc biệt công tác nhân sự được chuẩn bị rất kỹ, nên kết quả nhìn chung đạt tốt. Tính đến thời điểm này, 100% các chi bộ bầu đúng nguồn nhân sự, đúng, đủ về số lượng. Đối với công tác chuẩn bị đại hội cấp cơ sở, huyện Thiệu Hóa chọn ba đơn vị làm điểm, là Đảng bộ thị trấn Thiệu Hóa, Đảng bộ xã Thiệu Vận, Đảng bộ dân đảng và dự kiến các đơn vị đại hội điểm hoàn thành trong tháng 3/2020.

Song song với chỉ đạo đại hội cấp chi bộ, cấp cơ sở, Huyện ủy Thiệu Hóa cũng thực hiện các nội dung chuẩn bị cho đại hội cấp huyện, như phân công lại cán bộ chỉ đạo cấp ủy, quyết định điều động cán bộ chỉ đạo đại hội từng đơn vị, chọn các đơn vị chỉ đạo điểm. Ngoài ra Ban Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa cũng ban hành nhiều kế hoạch hướng dẫn, như hướng dẫn về công tác tuyên truyền đại hội, hướng dẫn về mẫu văn bản liên quan đến việc rà soát các tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị, cơ cấu, đặc biệt là căn cứ vào quy hoạch để xây dựng nguồn nhân sự...

“Trong quá trình chỉ đạo huyện rất quan tâm đến công tác giám sát tình hình dư luận của cán bộ, đảng viên và nhân dân về đại hội, nhất là liên quan cán bộ tham gia dự nguồn cấp ủy cũng như đại biểu tham dự đại hội đảng bộ các cấp. Cùng với đó thực hiện tốt chính sách giải quyết chế độ cho cán bộ đủ tuổi tái cử cấp ủy nhưng không đủ tuổi tái cử chính quyền, có nguyện vọng nghỉ trước tuổi; các đồng chí không đủ tuổi tái cử cấp ủy, đủ tuổi tái cử nhưng không đủ các điều kiện tiêu chuẩn theo quy định thì cũng có nắm bắt tâm tư nguyện vọng, có định hướng chỉ đạo để làm sao xây dựng được nguồn nhân sự từ cấp huyện đến cơ sở được thuận lợi”, ông Hoàng Trọng Cường - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Thiệu Hóa nhấn mạnh.

Được chọn là một trong ba đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm, Đảng bộ xã Thiệu Vận đã triển khai quán triệt tới tất cả đảng viên, cán bộ và nhân dân ở xã. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Thế Ký - Chủ tịch UBND xã cho biết: Đảng bộ rất phấn khởi khi được huyện ủy lựa chọn để tổ chức đại hội điểm. Đây cũng là trách nhiệm và nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi Đảng bộ phải nỗ lực thực hiện tốt công tác chuẩn bị đại hội đúng quy trình, tiến độ, chất lượng và tổ chức đại hội thành công. Đảng bộ đã thực hiện cơ bản các công tác chuẩn bị đại hội về nhân sự, văn kiện, khánh tiết, ma két... theo đúng hướng dẫn của cấp trên.

Tại huyện Lang Chánh, các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã tổ chức đại hội xong; đã tổ chức đại hội điểm tại Đảng bộ xã Tân Phúc. Văn kiện, dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Lang Chánh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được thông qua lần thứ 3, cơ bản hoàn thành. Công tác nhân sự cũng được Huyện ủy Lang Chánh đặc biệt coi trọng, xác định là khâu then chốt quyết định đến thành công của cả quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện không chỉ giai đoạn 5 năm tới mà cả tầm nhìn những năm tiếp theo. Công tác này được chuẩn bị đảm bảo theo tiêu chuẩn, cơ cấu quy định, trong đó chú trọng phát hiện giới thiệu tham gia cấp ủy những nhân tố mới có đức, có tài, có uy tín, có triển vọng thông qua hoạt động thực tiễn. Dự kiến ngày 15/5 huyện hoàn thành tổ chức đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy, tháng 7/2020 tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIII.

Hiện, Thanh Hóa có 229.000 đảng viên sinh hoạt ở 9.869 chi bộ trực thuộc 1.504 đảng bộ cơ sở. Trong quá trình tổ chức đại hội, các chi bộ đều tập trung làm rõ được những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới phù hợp với thực tiễn. Từ công tác chỉ đạo tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc, các Đảng bộ cơ sở đã rút ra nhiều kinh nghiệm thực tiễn để tổ chức thành công đại hội Đảng cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025. Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, tin rằng việc tổ chức đại hội Đảng các cấp trên địa bàn toàn tỉnh sẽ thành công tốt đẹp.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]