(vhds.baothanhhoa.vn) - Học giỏi chưa đủ, chàng sinh viên Chu Thiện Thức, Khoa Thanh nhạc Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (VH,TT&DL) còn là gương mặt năng nổ trong hoạt động tình nguyện, thiện nguyện tại nhà trường và địa phương. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyện về chàng sinh viên đạt giải "Sao tháng Giêng"

Học giỏi chưa đủ, chàng sinh viên Chu Thiện Thức, Khoa Thanh nhạc Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (VH,TT&DL) còn là gương mặt năng nổ trong hoạt động tình nguyện, thiện nguyện tại nhà trường và địa phương.

Chuyện về chàng sinh viên đạt giải “Sao tháng Giêng”

Những nỗ lực và thành tích nổi bật đã giúp Chu Thiện Thức xuất sắc đại diện sinh viên Trường Đại học VH,TT&DL, là 1 trong số các sinh viên toàn quốc đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng” của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam năm 2022.

Đã từng là chiến sỹ Phòng Tham mưu, Lữ đoàn Công binh 414 (Quân khu 4), ra quân Thức thi và là thủ khoa đầu vào chuyên ngành Thanh nhạc của Trường Đại học VH,TT&DL Thanh Hóa. Làm được điều này với Thức là cả một hành trình vượt khó, khẳng định bản thân.

Ước mơ trở thành ca sỹ của Thức không được gia đình ủng hộ vì quan điểm “xướng ca vô loài”, không thể tìm được công việc ổn định, cuộc sống sau này sẽ bấp bênh. Trước sức ép từ gia đình, Thức trở thành quân nhân. Trong quân ngũ, Thức là một trong những “cây” văn nghệ sôi nổi, với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, được bạn bè yêu quý. “Từ đó tôi thấy ca hát là cái duyên, dù ở đâu và trong hoàn cảnh nào tôi vẫn gắn bó với đam mê” - suy nghĩ đó đã giúp Thức quyết tâm thi vào Khoa Thanh nhạc, Trường Đại học VH,TT&DL Thanh Hóa.

Chuyện về chàng sinh viên đạt giải “Sao tháng Giêng”

Đến nay, Thức là một trong những sinh viên đắt “sô” nhất của khoa, đã từng tham gia nhiều cuộc thi tài năng trong và ngoài tỉnh với thành tích cao. Chàng sinh viên cũng đã tự mở một studio riêng, tự kiếm tiền bằng tài năng của mình. Và điều quan trọng nhất là Thức đã thuyết phục gia đình bằng sự kiên trì và lòng đam mê với nghề.

Bên cạnh đó, Thức là sinh viên năng nổ trong các hoạt động Đoàn, Hội. Anh thường xuyên tham gia các chương trình tình nguyện vì cộng đồng, mang tiếng hát của mình đến các bản làng vùng sâu, vùng xa. Thức nhớ mãi kỷ niệm của chuyến tình nguyện Mường Lát, lần đó đội làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân tu sửa nhà cửa, đường sá giao thông và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ. “Mình cảm nhận rõ sự vất vả, khó khăn của bà con dân tộc, nhất là các học sinh. Để mang đến cho các em giờ phút giải trí, mình thường tự đàn và hát những bài trẻ con, ban đầu chỉ một số em chú ý nhưng càng về sau số em đến nghe hát càng nhiều. Mình và các bạn đã mở một lớp học hát, dạy cách sử dụng đàn cho các em. Nhìn những gương mặt ngây thơ ánh lên niềm vui khi được ca hát mình vui lắm”. Từ đó, trong mỗi chuyến thiện nguyện Thức đều mang nhiều nhạc cụ hơn, mong muốn cho các em nhỏ vùng cao được tiếp xúc và học nhạc nhiều hơn.

Theo chia sẻ của Thức thì: “Những chuyến tình nguyện ở vùng sâu, vùng xa đều cho em cảm nhận sâu sắc hơn những khó khăn, vất vả của người dân, đồng thời thấy mình còn may mắn và cần cố gắng nhiều hơn nữa. Mỗi chuyến đi còn là cơ hội để bản thân trưởng thành hơn trong cuộc sống bởi những trải nghiệm thực tế”.

Thông qua hoạt động tình nguyện, không chỉ riêng bản thân Thức mà mỗi cán bộ, đoàn viên đang học tập tại trường đã nhận thức rõ vai trò trách nhiệm to lớn của mình với quê hương đất nước, từ đó không ngừng nỗ lực ra sức rèn luyện, cống hiến sức trẻ, với phương châm: “Lấy chuyên môn làm tình nguyện để phục vụ cộng đồng, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước ngày càng giàu đẹp, vững mạnh.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]