(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ những thành tựu của quá trình phát triển kinh tế, đời sống xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân xã Công Chính (Nông Cống) đang ngày càng khởi sắc. Trong không khí xuân mới 2018, những mục tiêu mới đang được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân nơi đây ra sức thi đua thực hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công Chính: Thêm một mùa xuân, thêm những thành tựu

Từ những thành tựu của quá trình phát triển kinh tế, đời sống xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân xã Công Chính (Nông Cống) đang ngày càng khởi sắc. Trong không khí xuân mới 2018, những mục tiêu mới đang được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân nơi đây ra sức thi đua thực hiện.

Cổng làng xã Công Chính.

Cũng như nhiều địa phương khác trên cùng địa bàn huyện, Công Chính là xã còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển KT-XH. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại với sự nỗ lực, quyết tâm và nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ, diện mạo làng quê đang dần thay áo mới. Về Công Chính những ngày đầu năm 2018, dù mới vừa trải qua một trận mưa lũ lịch sử tháng 10/2017, tác động bất lợi cho KT-XH. Song với tiềm năng, nội lực, mảnh đất nông thôn này đã bắt kịp nhịp độ phát triển, khép lại thành công năm 2017 và bước vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của năm 2018.

Trao đổi với Chủ tịch UBND xã, ông Lê Xuân Viện cho biết: Năm 2017 là năm kinh tế của xã tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá, một số chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nổi bật là xã đã tiến hành áp dụng cơ giới hóa được trên 70% diện tích sản xuất lúa; Chỉ đạo chuyển đổi 2,3 ha vườn tạp; chuyển đổi 0,69 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang gieo trồng cây khác có giá trị kinh tế cao hơn... Để thực hiện hiệu quả những công tác này, chính quyền xã đã quan tâm hơn đến việc bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kiến thức cho nông dân. Theo đó, năm vừa qua, Trung tâm học tập cộng đồng đã phối hợp với các tổ chức, các ngành mở 5 lớp chuyển giao khoa họckỹ thuật và các chương trình phát triển kinh tế cho nhân dân trên địa bàn xã .

Tuy nhiên, năm 2017 cũng là năm thách thức trong lao động sản xuất ở địa phương. Đặc biệt, ngành chăn nuôi của xã giảm về cả số lượng lẫn tỷ trọng. Trong tình hình đó, Đảng bộ, chính quyền xã phối hợp cùng người nông dân đã có nhiều giải pháp khắc phục đưa giá trị sản xuất ngành ước đạt 48 tỷ đồng, tăng 8,9 tỷ đồng so với năm 2016. Nhiều công trình xây dựng cơ bản được chú trọng với tổng mức đầu tư ước đạt 31,9 tỷ đồng. Những công trình như trường học, nhà bia tưởng niệm liệt sỹ, hệ thống kênh mương khu dân cư... được tu sửa, nâng cấp, xây dựng khang trang phục vụ nhu cầu thiết yếu trong lao động, học tập và sinh hoạt của người dân. Đặc biệt, phát huy tinh thần xã hội hóa, xã đã phát động nhân dân tổ chức tu bổ hồ đập, kênh mươngvà các tuyến giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, đảm bảo phục vụ cho sản xuất và đi lại, với tổng khối lượng 13.231m3.

Bê tông hóa đường liên xã.

Những kết quả tích cực trên lĩnh vực kinh tế đã tạo điều kiện để xã Công Chính đầu tư cho công tác văn hóa - giáo dục - y tế và an sinh xã hội. Đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện về cả vật chất lẫn tinh thần. Đến hết năm 2017, số lượng hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã đều giảm so với năm 2016.

Để thực hiện những mục tiêu trở thành xã NTM trong những năm tiếp theo, ông Lê Xuân Viện - Chủ tịch UBND xã cũng cho biết, ngay từ đầu năm 2018 địa phương đã xác định và tập trung vàonâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của chính quyền. Qua đó triển khai nhanh, mạnh, bền vững các chỉ tiêu trên lĩnh vực kinh tế, VH-XH đặc biệt là thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân...

Thuận lợi nhất với Công Chính là tinh thần quyết tâm, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị lẫn người dân, hy vọng năm Mậu Tuất này và những mùa xuân tiếp theo, Công Chính sẽ “thu hoạch” thêm nhiều thành công mới.

Văn Xuân


Văn Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]