(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 27/02, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã có Quyết định công nhận TX Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) là đô thị loại III.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công nhận thị xã Sầm Sơn mở rộng là đô thị loại III

(VH&ĐS) Ngày 27/02, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã có Quyết định công nhận TX Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) là đô thị loại III.

TX Sầm Sơn là đô thị lớn thứ hai của tỉnh Thanh Hóa và là địa bàn kinh tế trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và Vùng Bắc Trung bộ nói chung. Với truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, hiện Sầm Sơn đang phát triển thành một trong những trung tâm du lịch biển của cả nước với thế mạnh phát triển ngành dịch vụ du lịch và khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản…

Sầm Sơn được công nhận đô thị loại III từ năm 2012, đến năm 2015 được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thông qua và ban hành Nghị quyết về việc mở rộng địa giới hành chính. Theo đó, diện tích thị xã Sầm Sơn được mở rộng lên gần 4.500ha, gồm 11 đơn vị hành chính bao gồm 4 phường và 7 xã.

Đường Nguyễn Du - một trong những con đường đẹp ở TX Sầm Sơn.

Ngày 24/02/2017, Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận TX Sầm Sơn mở rộng là đô thị loại III đã thông qua với số điểm là 82,72 điểm. Dự kiến khu vực nội thị Sầm Sơn bao gồm 4 phường: Bắc Sơn, Trung Sơn, Trường Sơn, Quảng Tiến và 4 xã: Quảng Cư, Quảng Vinh, Quảng Thọ, Quảng Châu; khu vực ngoại thị dự kiến gồm 3 xã: Quảng Minh, Quảng Đại, Quảng Hùng.

Các thành viên Hội đồng thẩm định đều đánh giá cao đề án đề nghị công nhận thị xã Sầm Sơn đạt tiêu chuẩn đô thị loại III và khẳng định sự đúng đắn trong phát triển đô thị này. Các ý kiến đều cho rằng, đề án đã đánh giá kỹ, toàn diện và đầy đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn về phân loại đô thị, trong đó có nhiều tiêu chí đạt cao so với yêu cầu.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định đánh giá cao những tiêu chí TX Sầm Sơn mở rộng đã đạt được, trên cơ sở của Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị, khi có tới 29 tiêu chí đạt điểm tối đa. Sầm Sơn đã có tốc độ phát triển nhanh, đặc biệt là trong thời gian gần đây. Việc đề nghị công nhận Sầm Sơn đạt tiêu chuẩn đô thị loại III là hết sức cần thiết và đây là cơ sở để TX Sầm Sơn trở thành TP trong thời gian tới.

Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa sớm lập và phê duyệt quy hoạch chung thị xã Sầm Sơn, cụ thể hoá nguồn vốn đầu tư hạ tầng, tạo sự kết nối đồng bộ giữa khu vực nội thị và ngoại thị, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác thoát nước, xử lý rác thải, nước thải, bảo vệ môi trường. Đồng thời, Thứ trưởng mong muốn, trong quá trình quản lý, phát triển đô thị, tỉnh Thanh Hoá cần kiểm soát về không gian kiến trúc cảnh quan, tạo điểm nhấn và dấu ấn cho du lịch Sầm Sơn.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]