(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (5/4), Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn Hà Nội đã tiến hành thăm hỏi và trao hỗ trợ bồi thường ban đầu đối với các thuyền viên tử nạn trong vụ tai nạn chìm tàu Hải Thanh 26 với số tiền là 20 triệu đồng/mỗi thuyền viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty bảo hiểm BSH Thanh Hóa thăm hỏi và hỗ trợ các thuyền viên tử nạn trong vụ chìm tàu Hải Thành 26

(VH&ĐS) Sáng nay (5/4), Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn Hà Nội đã tiến hành thăm hỏi và trao hỗ trợ bồi thường ban đầu đối với các thuyền viên tử nạn trong vụ tai nạn chìm tàu Hải Thanh 26 với số tiền là 20 triệu đồng/mỗi thuyền viên.

Sự cố chìm tàu xảy ra vào 00h15 ngày 28/3/2017 tại vị trí khoảng 10 độ 21 phút vĩ độ Bắc, 107 độ 45,6 phút kinh độ Đông, cách đông nam La Ghi, Bình Thuận khoảng 9 hải lý và cách đông – Đông Bắc mũi Ô Cấp Bà Rịa Vũng Tàu khoảng 44 hải lý do va với tàu Petrolimex 14. Trên tàu tại thời điểm tổn thất có 11 người, trong đó cứu được 2 người, 9 thuyền viên còn lại đã tử vong.

Sau 5 ngày cứu nạn, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 9 thuyền viên mất tích. Thi thể các nạn nhân được phát hiện nổi trên mặt biển và trong khoang tàu.

Trong số 9 thuyền viên tử vong, có 5 thuyền viên là người Thanh Hóa. Chính vì thế, Công ty Bảo hiểm BSH Thanh Hóa (Công ty thành viên thuộc Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn Hà Nội) là đơn vị thực hiện nhiệm vụ bảo hiểm đối với chủ tàu là Công ty TNHH Thương mại và vận tải biển Phương Thịnh với phạm vi bảo hiểm là Bảo hiểm tai nạn dân sự.

Mặc dù đến thời điểm này tuy chưa xác định được trách nhiệm bảo hiểm của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn Hà Nộinhưng ngay sau khi tiếp nhận sự vụ, Tổng công ty này đã tới thăm hỏi và trao quà hỗ trợ bồi thường cho các gia đình nạn nhân là: Mai Văn Dương (26 tuổi), Lê Văn Ba (23 tuổi), Nguyễn Trường Đại (36 tuổi), Vũ Thế Kiên (39 tuổi) đều trú quán ở xóm 8 xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn, và ông Nguyễn Văn Khuyên (57 tuổi – trú quán ở Đội 3 Đại Long, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa). Số tiền bồi thường là 20 triệu đồng/ thuyền viên trong tổng số giá trị bồi thường 40 triệu đồng/ người.

Công ty Bảo hiểm BSH Thanh Hóa trao hỗ trợ bồi thường ban đầu cho mẹ của thuyền viên Mai Văn Dương.

Công ty Bảo hiểm BSH Thanh Hóa trao hỗ trợ bồi thường ban đầu cho gia đình của thuyền viên Lê Văn Ba

Bà Lưu Thị Hà – Giám đốc Công ty Bảo hiểm BSH Thanh Hóa cho biết: Dù trách nhiệm của chúng tôi là làm việc với Công ty Phương Thịnh, nhưng trước sự đau thương mất mát này, chúng tôi vẫn muốn được chia sẻ với gia đình các thuyền viên, và cầu mong các anh em ở dưới suối vàng được mát mẻ phù hộ cho những người thân của họ sức khỏe.

Trước tình cảm chia sẻ những nỗi đau và sự mất mát, các gia đình thuyền viên tử nạn đã cảm ơn sự kịp thời này của Công ty Bảo hiểm BSH Thanh Hóa. Đây không chỉ là giá trị vật chất mà chính là nguồn động viên những người thân yêu của các thuyền viên tiếp tục sống và làm việc.

K.H



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]