(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong 6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid -19, nhiều đơn vị, doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất kinh doanh, hoặc tạm ngừng hoạt động, thu nhập của người lao động, người dân giảm mạnh... ảnh hưởng lớn đến triển khai kế hoạch, nhiệm vụ công tác năm 2020 của BHXH các huyện. Các hoạt động tuyên truyền vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN hết sức khó khăn, tuy nhiên, với sự nỗ lực của tập thể các đơn vị trong cụm, BHXH các huyện trong Cụm thi đua số III đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cụm thi đua số III, BHXH Thanh Hóa đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

Trong 6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid -19, nhiều đơn vị, doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất kinh doanh, hoặc tạm ngừng hoạt động, thu nhập của người lao động, người dân giảm mạnh... ảnh hưởng lớn đến triển khai kế hoạch, nhiệm vụ công tác năm 2020 của BHXH các huyện. Các hoạt động tuyên truyền vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN hết sức khó khăn, tuy nhiên, với sự nỗ lực của tập thể các đơn vị trong cụm, BHXH các huyện trong Cụm thi đua số III đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cụm thi đua số III của Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thanh Hóa gồm có BHXH 11 huyện miền núi: Thường Xuân, Như Xuân, Như Thanh, Thạch Thành, Cẩm Thủy, Bá Thước, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Quan Sơn, Quan Hóa và Mường Lát. Thời gian qua, các đơn vị đã phát động nhiều phong trào thi đua theo chuyên đề, theo đợt nhằm hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, như: nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm; nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020; đẩy nhanh tiến độ quyết toán tài chính năm 2019 trên phần mềm kế toán tập trung; phong trào thi đua với mục tiêu phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu về phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện...

Ông Nguyễn Thế Sợi - Phó Giám đốc BHXH Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2020 của Cụm Thi đua số III.

Nội dung các phong trào thi đua đã được các đơn vị phát động đến toàn thể viên chức trong đơn vị, gắn liền với hoạt động chuyên môn và dựa trên các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch được giao. 6 tháng đầu năm, số thu toàn cụm đạt 824.672 triệu đồng, đạt tỷ lệ bình quân 54,62% kế hoạch BHXH tỉnh giao, nhiều huyện đạt số thu cao như: BHXH Như Thanh đạt 68,3%; BHXH Quan Sơn 60,3% và BHXH Thường Xuân 60,2%. Số người tham gia BHXH bắt buộc là 46.284 người, đạt tỷ lệ bình quân 95,21% so với kế hoạch BHXH tỉnh giao. Số người tham gia BHYT là 846.136 người, đạt tỷ lệ 99,08%. Số người tham gia BHXH tự nguyện là 10.494 người, đạt tỷ lệ bình quân 64,45% so với kế hoạch BHXH tỉnh giao.

Công tác bình xét đề nghị khen thưởng được các đơn vị trong cụm triển khai thực hiện kịp thời, đúng quy định. Năm 2019, 5 đơn vị đạt tập thể lao động xuất sắc; 1 đơn vị nhận Cờ thi đua của BHXH Việt Nam; 2 đơn vị nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; 5 cá nhân nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; Giấy khen của Giám đốc BHXH tỉnh 38 cá nhân; 13 cá nhân nhận Giấy khen do có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015; 19 đồng chí được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Tại hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 được tổ chức vào đầu tháng 7/2020, Phó Giám đốc BHXH Thanh Hóa Nguyễn Thế Sợi ghi nhận và đánh giá cao các phong trào thi đua, kết quả đạt được của các đơn vị trong Cụm thi đua số III. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, Cụm thi đua số III tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung vào công tác tuyên truyền để đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia, nhất là về BHXH tự nguyện; đẩy mạnh ứng dụng CNTT và cải cách TTHC, chỉ đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2020.

Để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, các đơn vị trong Cụm thi đua số III đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục triển khai các phong trào thi đua do BHXH tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương phát động. Đồng thời phát động các phong trào thi đua theo chuyên đề, theo đợt, thi đua nước rút, tập trung vào các công việc còn khó khăn, phức tạp nhằm phát huy sức mạnh tập thể, cá nhân, khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020; tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương; phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị; Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; Quyết định số 3477/QĐ-UBND ngày 12/9/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về điều chỉnh giao chỉ tiêu thực hiện BHYT giai đoạn 2016 - 2020; Nghị quyết số 102/2018/NQ-CP ngày 3/8/2018 của Chính phủ, Kế hoạch số 58/KH-UBND ngày 21/2/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 3/8/2018 của Chính phủ về việc giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; tăng cường công tác tuyên truyền cả về nội dung và hình thức theo hướng chuyên nghiệp, tập trung vào nhóm đối tượng là người tham gia BHXH tự nguyện, người tham gia BHYT theo hộ gia đình và người lao động làm việc trong các khu công nghiệp.

Minh Quân


Minh Quân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]