(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 26/4, Hội quay phim và nhiếp ảnh tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2019 -2024 và khai mạc triển lãm ảnh “Đất và người xứ Thanh”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội đại biểu Hội quay phim và nhiếp ảnh tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2019 – 2024

Chiều 26/4, Hội quay phim và nhiếp ảnh tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2019 -2024 và khai mạc triển lãm ảnh “Đất và người xứ Thanh”.

Ngày 4/4/2019, tại Quyết định số 1197/QĐ/UBND-VX Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã cho phép thành lập Hội quay phim và nhiếp ảnh tỉnh Thanh Hóa. Sau thời gian gấp rút chuẩn bị, chiều ngày 26/4 Hội đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2019 – 2024 với gần 100 hội viên tham gia. Sau đại hội, các hội viên đã thống nhất bầu ra 21 thành viên trong Ban chấp hành.

Ban chấp hành Hội quay phim và nhiếp ảnh tỉnh Thanh Hóa gồm 21 thành viên.

Hội quay phim và nhiếp ảnh tỉnh Thanh Hóa ra đời với mong muốn sẽ tạo nên “mái nhà chung” để những người làm nghề, yêu thích nghệ thuật tụ hội, gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ để cùng thắp lửa niềm đam mê. Qua đó, nâng cao tay nghề, mang đến cho xã hội những giá trị tốt đẹp, góp phần làm lan tỏa đến bạn bè trong và ngoài nước về hình ảnh tốt đẹp của vùng đất và con người xứ Thanh.

Ngay sau đại hội, Hội quay phim và nhiếp ảnh đã tổ chức triển lãm ảnhvới chủ đề “Đất và người xứ Thanh”. Theo đó, BTC đã lựa chọn 99 tác phẩm từ hơn 300 tác phẩm của các tác giả. Các tác phẩm đươc trưng bày tại triển lãm là hình ảnh về văn hóa vùng miền, không khí lao động sản xuất, làng quê yên bình, hơi thở cuộc sống từ truyền thống đến hiện đại qua lăng kính của người cầm máy…tất cả đều phản ảnh nét đẹp của đất và người xứ Thanh. Dù rằng không phải hầu hết các tác phẩm đươc trưng bày đều chất lượng hay thực sự xuất sắc. Song nhìn chung, triển lãm ảnh đã mang đến cho người xem không chỉ là góc nhìn mà còn cả những xúc cảm.

99 tác phẩm chất lượng đã được lựa chọn để trưng bày trong triển lãm ảnh “Đất và người xứ Thanh”.

Triển lãm ảnh “Đất và người xứ Thanh” đươc tổ chức quy mô đánh dấu sự ra đời của Hội quay phim và nhiếp ảnh Thanh Hóa với tư cách là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp. Triển lãm cũng là sự kiện hướng tới lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029 - 2019).

Khánh Lộc


Khánh Lộc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]