(vhds.baothanhhoa.vn) - Bước vào thực hiện các nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vạn Thiện (Nông Cống) đã và đang cụ thể hóa từng chỉ tiêu, tìm ra từng giải pháp, đoàn kết, sáng tạo để hoàn thành và hoàn thành tốt mọi mục tiêu đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội Đảng bộ xã Vạn Thiện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025: Quyết tâm xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

Bước vào thực hiện các nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vạn Thiện (Nông Cống) đã và đang cụ thể hóa từng chỉ tiêu, tìm ra từng giải pháp, đoàn kết, sáng tạo để hoàn thành và hoàn thành tốt mọi mục tiêu đề ra.

Lãnh đạo huyện Nông Cống trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Vạn Thiện.

Nền tảng vững từ nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thế và lực hôm nay được tạo nên từ những nỗ lực vượt bậc của cán bộ và nhân dân xã Vạn Thiện ở nhiệm kỳ vừa đi qua. Trao đổi với ông Hoàng Văn Khiêu - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vạn Thiện được biết: Trong 5 năm (2015 - 2020), thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIII, xã triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng về kinh tế. Có thể kể đến một số giải pháp đã góp phần phát huy tiềm năng, thế mạnh của Vạn Thiện như: đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật phục vụ sản xuất nông nghiệp, tạo việc làm cho người lao động... Qua đó, tốc độ phát triển kinh tế đạt khá, năm sau luôn cao hơn năm trước; kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Theo thống kê, giá trị các ngành KT-XH của xã năm 2019 đạt gần 200 tỷ đồng, tăng gấp 2,1 lần so với năm 2015 và vượt mục tiêu đại hội. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt trên 40,5 triệu đồng.

Trong phát triển kinh tế, địa phương quan tâm phát triển đa ngành nghề. Ngoài nông nghiệp là ngành chủ lực với hệ thống trang trại, gia trại từng bước được nhân rộng mang lại thu nhập cao hơn cho người nông dân; tại đây còn duy trì các ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tạo việc làm thường xuyên cho hàng trăm lao động. Các ngành nghề dịch vụ, thương mại ngày càng phát triển, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển KT-XH ở địa phương.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, xã Vạn Thiện với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân giám sát và dân hưởng thụ” đã huy động được nguồn sức mạnh lớn trong nhân dân, tranh thủ tối đa sự lãnh đạo, hỗ trợ của các cấp chính quyền. Tháng 11/2016, xã được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận đạt chuẩn nông thôn mới đúng như mục tiêu Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.

Sản xuất rau sạch ở thôn Cộng Hoà, xã Vạn Thiện.

Cùng với sự phát triển về mặt kinh tế, sự thay đổi lớn lao về diện mạo nông thôn, đời sống văn hóa - xã hội của người dân trong xã từng bước nâng cao. Ở mỗi khu dân cư, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới”, xây dựng gia đình văn hóa, cơ quan văn hóa, phong trào luyện tập thể dục thể thao phát triển rộng khắp. Các trường mầm non, trường tiểu học, THCS đạt chuẩn quốc gia đã tạo điều kiện để chất lượng giáo dục đạt hiệu quả tích cực. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân cũng như việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội đảm bảo, giúp người dân an tâm và tin tưởng hơn vào quá trình xây dựng nông thôn mới và phát triển toàn diện KT-XH.

Tạo sức bật trong nhiệm kỳ mới

Những kết quả trên có thể xem là thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vạn Thiện trong quá trình xây dựng quê hương giàu đẹp. Đó cũng chính là nền tảng vững chắc tạo nên sức bật cho địa phương này trong giai đoạn phát triển mới. Ông Đồng Khắc Hùng - Bí thư Đảng bộ xã Vạn Thiện cho biết: “Trên cơ sở những kinh nghiệm rút ra từ quá trình 5 năm thực hiện Nghị quyết Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, Vạn Thiện chủ trương tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát triển kinh tế với tốc độ cao và bền vững...”.

Và để hiện thực hóa phương hướng trên, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được Đảng bộ xã đặc biệt quan tâm. Thời gian qua, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác giáo dục chính trị tư tưởng; công tác tổ chức cán bộ... được thực hiện hiệu quả trong toàn Đảng bộ. Đặc biệt, nhằm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy trên các lĩnh vực; tăng cường kiểm tra, giám sát; phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ và nhân dân, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Bí thư Đảng bộ xã Vạn Thiện Đồng Khắc Hùng chia sẻ thêm.

Những định hướng trên cũng chính là sự thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vạn Thiện trong việc xây dựng xã vững mạnh toàn diện, vững bước tiến lên xây dựng nông thôn mới nâng cao phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xuân Vũ


Xuân Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]