(vhds.baothanhhoa.vn) - Đảng bộ TP Thanh Hóa được Tỉnh ủy lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp Đảng bộ trực thuộc, dự kiến diễn ra từ 10-12/6. Đến nay, công tác chuẩn bị cho đại hội đã được Đảng bộ TP Thanh Hóa hoàn thiện các bước theo đúng quy trình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ TP Thanh Hóa sẵn sàng Đại hội Đại biểu lần thứ XXI

Đảng bộ TP Thanh Hóa được Tỉnh ủy lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp Đảng bộ trực thuộc, dự kiến diễn ra từ 10-12/6. Đến nay, công tác chuẩn bị cho đại hội đã được Đảng bộ TP Thanh Hóa hoàn thiện các bước theo đúng quy trình.

Từ thành công Đại hội Đảng cơ sở

Đảng bộ TP Thanh Hóa có 71 tổ chức cơ sở Đảng với 22 nghìn đảng viên, chiếm 1/10 tổng số đảng viên trên toàn tỉnh. Đến ngày 25/5, 71 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Thành ủy đã hoàn thành tổ chức đại hội. Để đại hội thành công, 71 tổ chức cơ sở Đảng đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy và các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Đồng thời chuẩn bị báo cáo chính trị khoa học, trí tuệ, sát với tình hình thực tiễn. Quy trình nhân sự được thực hiện công khai, minh bạch, dân chủ và thống nhất. Do vậy 100% các tổ chức cơ sở Đảng đại hội với nguồn nhân sự cơ bản đúng, trúng và trúng cao. Ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương cho biết: “Đại hội lần này, sự chỉ đạo của Thành ủy rất bài bản, thận trọng, cân nhắc đến quy trình, vị trí. Với cách làm này đã góp phần rất lớn cho thành công của đại hội cơ sở.”

Theo ông Lê Quang Hiển - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đông Vệ: Đối với công tác nhân sự, Đảng bộ phường bám sát Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, rà soát một cách công tâm, khách quan, toàn diện. Ngày 28/4/2020, Đảng bộ phường đã tổ chức thành công đại hội, bầu BCH khóa mới gồm 15 đồng chí, tái cử 10 đồng chí và nguồn mới là 5.

Đến chuẩn bị tốt công tác Đại hội Đảng bộ Thành phố

Đến thời điểm này, văn kiện Đại hội của Đảng bộ TP Thanh Hóa lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được hoàn tất, thông qua rất nhiều bước xin ý kiến của các chi bộ, cán bộ đảng viên, nguyên lãnh đạo chủ chốt qua các thời kỳ, ý kiến của các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và phản biện của Mặt trận Tổ quốc.

BCH Đảng bộ khóa XX cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị nhân sự cho khóa XXI theo hướng dẫn của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Công tác nhân sự của thành phố được làm một cách bài bản từ khâu đánh giá cán bộ, trong quá trình công tác, qua uy tín của cán bộ, đảng viên. Theo quy định, BCH Đảng bộ lần này dự kiến có 41 ủy viên, trong đó tái cử 31 ủy viên và nguồn mới là 10 ủy viên. Đại hội Đảng bộ TP Thanh Hóa lần thứ XXI sẽ bầu thiếu 1 Ủy viên BCH và nguồn nhân sự là Bí thư Đoàn.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thanh Hóa cho biết: Về nguồn nhân sự của Đảng bộ thành phố trong đại hội này, đảm bảo tỷ lệ nữ trên 15%, tỷ lệ trẻ và phân bổ tỷ lệ đối với các cơ sở phù hợp. Quan trọng là phải đảm bảo cán bộ nữ, cán bộ trẻ và cân đối giữa các phòng ban lãnh đạo chủ chốt và các phường, xã. Để chuẩn bị tốt cho công tác nhân sự, Ban Thường vụ Thành ủy đã gặp gỡ các đồng chí không tham gia tái cử BCH, Ban Thường vụ ở cấp cơ sở và không tham gia tái cử BCH Đảng bộ thành phố để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và có chính sách phù hợp, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của các đồng chí.

Trải qua 20 đại hội, Đảng bộ thành phố Thanh Hóa đã trăn trở, tìm hướng đi lên trên con đường đổi mới quê hương. Các Nghị quyết của Đảng bộ thành phố đã thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo trong việc hoạch định chính sáchphát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Diện mạo quê hương hoàn toàn đổi mới, đời sống nhân dân được nâng cao rõ rệt cả về vật chất lẫn tinh thần. Khởi nguồn của những biến đổi hết sức lớn lao và sâu sắc ấy là đường lối đổi mới của Đảng, sự nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp nhân dân, sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ thành phố.

Những thành quả đã đạt được là bước đệm quan trọng, nền tảng vững chắc để Đảng bộ thành phố Thanh Hóa tự tin bước vào Đại hội lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]