(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (26/3), Đảng ủy thị trấn Quán Lào đã tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Tham dự có lãnh đạo tỉnh, huyện và các lãnh đạo các xã trong huyện Yên Định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng ủy thị trấn Quán Lào: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Sáng nay (26/3), Đảng ủy thị trấn Quán Lào đã tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Tham dự có lãnh đạo tỉnh, huyện và các lãnh đạo các xã trong huyện Yên Định.

Ông Đầu Thanh Tùng – Bí thư Huyện ủy Yên Định trao cờ của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho nhân dân và cán bộ thị trấn Quán Lào đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018.

Được thành lập ngày 27/3/1989 theo Quyết định 188 ngày 23/12/1988 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ), thị trấn Quán Lào ( trước đây là thị trấn Thiệu Yên) đã tròn 30 năm trưởng thành.

Mộttiếtmục văn nghệchào mừng ngày kỷniệm.

Từ một vùng đất nhiều khó khăn, thách thức về diện tích đất hẹp, người đông (chỉ có 149,01ha, 489 hộ với 3.812 nhân khẩu); các thành phần hội tụ đa dạng, khó khăn cho phát triển kinh tế và an ninh trật tự; trình độ dân trí không đồng đều; cơ sở vật chất hạ tầng đều thiếu và yếu; năng lực lãnh đạo của đội ngũ cán bộ còn hạn chế, nhất là năng lực quản lý đô thị, quản lý KT-XH chưa có. Đến nay với việc xác định “phát triển KT-XH là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt”, Đảng bộ thị trấn đã trưởng thành về mọi mặt, đặc biệt là có tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng nhanh, đạt 20,18 % trong năm 2018, đưa mức thu nhập bình quân đầu người từ 200.000 đồng (1989) lên 53,7 triệu (2018), giảm hộ nghèo xuống còn 1,29%. Đặc biệt, với việc được phê duyệt quy hoạch mở rộng, thị trấn Quán Lào đang phấn đấu trở thành thị trấn kiểu mẫu và xây dựng thành đô thị loại IV.

30 năm thành lập là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Quán Lào cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, phấn khởi tự hào trước những thành tựu to lớn đã đạt được, đồng thời cũng tỏ rõ sự quyết tâm xây dựng một thị trấn văn minh, giàu đẹp, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế - văn hóa của huyện Yên Định anh hùng.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]