(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều nay (26/12), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, làm việc; thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vương mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh thực hiện chế độ chính sách, pháp luật lao động tại các doanh nghiệp FDI

Chiều nay (26/12), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, làm việc; thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vương mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI.

Tại hội nghị, một số kiến nghị tại hội nghị giao ban trước đã được thực hiện có kết quả như: Việc chi trả lương, thưởng và các chế độ ốm đau thai sản, tai nạn lao động, có 24/25 công ty đã thực hiện đầy đủ và kịp thời. 20/25 Công đoàn cơ sở đã phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, các chế độ chính sách liên quan đến CNLĐ. 24/25 công ty thực hiện việc trích nộp BHYT, BHXH, BHTN đúng kỳ hạn. 24/25 công ty chi trả chế độ ốm đau, thai sản hàng tháng đầy đủ và kịp thời cho người lao động.

Tổng số CNLĐ của 25 doanh nghiệp được đóng BHXH, BHYT, BHTN là 104.771/108.947 người, đạt tỷ lệ 96,2%.

Toàn cảnh hội nghị.

Bên cạnh đó, công đoàn đã phối hợp với doanh nghiệp đi thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bình xét thi đua khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2017.

Ngoài ra, hội nghị cũng đưa ra những kiến nghị chưa được thực hiện như tình trạng một số CNLĐ thiếu ý thức, vi phạm kỷ luật lao động vẫn còn xảy ra; một số cán bộ chủ quản xúc phạm người lao động, hà khắc trong quản lý để ép sản lượng, điều kiện sản xuất chưa đáp ứng đủ cho người lao động; một số công ty không trả sổ BHXH cho công nhân.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]