(vhds.baothanhhoa.vn) - Sự việc 1 cây cột điện trên đường Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn, TP Thanh Hoá bốc cháy dữ dội, khiến toàn bộ các loại dây cáp rơi xuống đường sáng ngày 24/10 tiếp tục là lời cảnh báo về nguy cơ cháy nổ, mất an toàn khi nhiều đơn vị viễn thông cùng sử dụng các cột điện để treo, mắc đường dây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đề cao trách nhiệm trong sử dụng chung hạ tầng điện

Sự việc 1 cây cột điện trên đường Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn, TP Thanh Hoá bốc cháy dữ dội, khiến toàn bộ các loại dây cáp rơi xuống đường sáng ngày 24/10 tiếp tục là lời cảnh báo về nguy cơ cháy nổ, mất an toàn khi nhiều đơn vị viễn thông cùng sử dụng các cột điện để treo, mắc đường dây.

Ngay khi nhận được tin báo cháy, Điện lực TP Thanh Hóa đã phải cắt điện của khu vực bị cháy để các đơn vị viễn thông khắc phục sửa chữa.

Mặc dù gọi là cột điện, nhưng cây cột này chỉ có một đường dây điện được treo ở vị trí cao nhất, còn lại rất nhiều loại dây cáp mắc xung quanh. Cách đó không lâu, ngành điện đã phải bó lại toàn bộ các loại dây trên cột. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau, lại tiếp tục có các loại dây khác mắc ra bên ngoài. Chưa kể, tại các cột điện, lượng dây cáp chưa sử dụng hết, hoặc dây cáp không còn sử dụng được bó lại thành từng búi với các nốt buộc sơ sài tiềm ẩn nguy cơ chập cháy cao.

Cột điện trên đường Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn, TP Thanh Hoá bốc cháy.

Ông Trịnh Thanh Hải - Phó Giám đốc Điện lực TP Thanh Hoá cho biết: "Chúng tôi đề nghị các nhà mạng cần thường xuyên chỉnh trang, bó, cắt bỏ các dây viễn thông thừa hoặc không sử dụng nữa để đảm bảo an toàn cho toàn bộ cây cột điện".

Từ năm 2010, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công thương chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với các đơn vị viễn thông sử dụng chung hạ tầng kỹ thuật điện lực. Việc sử dụng chung hạ tầng góp phần tạo ra hạ tầng đồng bộ, đảm bảo cảnh quan môi trường, tiết kiệm tài nguyên quốc gia, nâng cao hiệu quả đầu tư, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống hạ tầng... Tuy nhiên, sự thiếu trách nhiệm của các bên cùng sử dụng sẽ làm tăng nguy cơ cháy nổ, gây mất an toàn cho người và tài sản. Vì vậy, sự tăng cường trách nhiệm của các đơn vị sử dụng chung hạ tầng là rất quan trọng.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]