(vhds.baothanhhoa.vn) - Để chuẩn bị cho kỳ thi, tỉnh Thanh Hóa đã huy động gần 5.000 cán bộ, giáo viên, sinh viên tham gia phục vụ công tác thi, chấm thi. Trong đó, Công an tỉnh Thanh Hóa huy động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố để tham gia công tác bảo vệ thi và đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) và trật tự công cộng (TTCC).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 diễn ra an toàn

Để chuẩn bị cho kỳ thi, tỉnh Thanh Hóa đã huy động gần 5.000 cán bộ, giáo viên, sinh viên tham gia phục vụ công tác thi, chấm thi. Trong đó, Công an tỉnh Thanh Hóa huy động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố để tham gia công tác bảo vệ thi và đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) và trật tự công cộng (TTCC).

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác đảm bảo ANTT cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được các ngành, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng triển khai, thực hiện nghiêm túc.

Công an huyện Thiệu Hóa kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy.

Thiệu Hóa có 3 điểm thi(THPT Thiệu Hóa, THPT Lê Văn Hưu và THPT Dương Đình Nghệ) với lượng thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia khoảng hơn 4.000 em. Đến thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn huyện Thiệu Hóa đã hoàn thành công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, bàn ghế, điện, nước, chỗ ăn nghỉ cho cán bộ về làm nhiệm vụ coi thi. Hiệu trưởng Trường THPT Thiệu Hóa - thầy Lê Đăng Điển cho biết: Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 diễn ra tại điểm thi của trường có 454 thí sinh tham dự (gồm cả thí sinh tự do) và được bố trí 19 phòng thi. Đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn và đúng quy chế, ngoài chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất các phòng thi, phòng làm việc và nơi ăn, nghỉ cho cho cán bộ coi thi, nhà trường đặc biệt quan tâm, chú trọng bảo quản phòng đề thi, bài thi. Vì vậy, ngoài bố trí tủ sắt đựng bài, lắp camera giám sát 24/24 giờ, công tác bảo mật suốt trong thời gian trước, trong, sau thi được đặt lên hàng đầu. Suốt thời gian này, Phó trưởng điểm thi cũng phải ngủ tại phòng chấm đề thi và làm bài thi. Việc đảm bảo an ninh tại điểm thi được bố trí làm 2 vòng. Vòng ngoài do cảnh sát giao thông và bảo vệ tại khu vực thực hiện, đảm bảo cách ly với bên ngoài. Vòng trong do bộ phận an ninh hỗ trợ, đặc biệt là khu vực lưu trữ bài thi, đề thi.

Tại mỗi điểm thi Công an huyện đã bố trí lực lượng an ninh phối hợp với Hội đồng coi thi bảo vệ khu vực bên trong điểm thi; thành lập các tổ công tác tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh in ấn, photocopy trước và trong các ngày thi nhằm phát hiện, ngăn chặn các trường hợp photocopy đề thi, bán đáp án bài thi để đưa vào phòng thi. Đồng thời, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Công an huyện Thiệu Hóa huy động tối đa lực lượng, phương tiện phân luồng, hướng dẫn giao thông tại những tụ điểm giao thông phức tạp tránh ùn tắc giao thông.

Xác định công tác đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn TTATGT, TTCC là một trong những nhiệm vụ công tác trọng tâm, góp phần bảo vệ an toàn tuyệt đối kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 diễn ra trên địa bàn huyện, ngay từ đầu tháng 6/2019, Công an huyện Hoằng Hóa đã chỉ đạo, phân công trách nhiệm cho các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn liên quan đến các trường tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ thi.

Theo đó, trước và trong các ngày diễn ra kỳ thi, công an huyện, thị trấn cà các xã tập trung lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức nắm chắc tình hình, tập trung vào các địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự, nơi tập trung đông thí sinh và người nhà của thí sinh về dự thi nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh, người nhà thí sinh. Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng ở những địa bàn trọng điểm, nơi tập trung đông học sinh đi lại, bảo đảm giao thông thông suốt như các tuyến ngã tư xã Hoằng Kim, ngã tư thị trấn Bút Sơn, ngã 3 đi vào cổng trường THPT Lương Đắc Bằng, cổng trường THPT Hoằng Hóa III, cổng trường THPT Hoằng Hóa IV, ngã tư xã Hoằng Lộc...

Riêng Đội CSGT trật tự công cộng công an huyện đảm bảo tuyệt đối an toàn, hướng dẫn đường đến các địa điểm thi và người nhà đưa đón thí sinh đi dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 trên địa bàn, kiên quyết không để tình trạng tụ tập đông người, dựng lều, quán hoặc đậu đỗ xe tại khu vực diễn ra kỳ thi. Các tổ tuần tra kiểm soát lưu động thực hiện nhiệm vụ giải quyết TTATGT – TTCC trên tuyến được phân công, không để xảy ra ùn tắc trên tuyến giao thông. Tăng cường kiểm tra phòng, chống cháy nổ tại các điểm thi, bảo đảm an toàn việc bảo quản đề thi tại hội đồng, chủ động ngăn chặn các hoạt động sự cố lộ lọt đề thi, gây rối, phá hoại kỳ thi.

Với sự cố gắng nỗ lực của lực lượng công an và sự vào cuộc của các cấp, các ngành,tin tưởng rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019 diễn ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

MX-TT


MX-TT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]