(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Điện lực Hoằng Hóa đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tăng cường khả năng của hệ thông điện đảm bảo cung ứng nguồn điện tốt nhất cho người dân vui xuân, đón tết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điện lực Hoằng Hóa: Đảm bảo nguồn điện liên tục và an toàn dịp Tết Kỷ Hợi

Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Điện lực Hoằng Hóa đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tăng cường khả năng của hệ thông điện đảm bảo cung ứng nguồn điện tốt nhất cho người dân vui xuân, đón tết.

Điện lực Hoằng Hóa nỗ lực đảm bảo cung ứng điện liên tục và an toàn.

Điện lực Hoằng Hóa đang quản lý và vận hành 2 trạm biến áp trung gian 35/10kv; 12 đường dây trung thế cấp điện áp 10kV có chiều dài 210,5 km và 7 đường dây trung thế 35kV có chiều dài 101,30 km; tổng đường dây hạ áp dài 735,03km; có 440 trạm biến áp phụ tải với 466 máy biến áp có tổng dung lượng 173.323kVA. Điện lực Hoằng Hóa đang quản lý và bán điện cho trên 45 ngàn khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất, trong đó có Khu công nghiệp Hoằng Long và khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến.

Xác định tầm quan trọng của việc cấp điện phục vụ Tết, từ đầu tháng 11/2018, Điện lực Hoằng Hóa đã khẩn trương thực hiện công táckiểm tra, tiểu tu vệ sinh bảo dưỡng lưới điện trung, hạ áp; xử lý dứt điểm các tồn tại trên lưới điện, tổ chức phát quang hành lang tuyến đường dây trung, hạ áp, đo và san tải các trạm biến áp phụ tải; bảo dưỡng và xử lý tiếp xúc các trạm biến áp và đường dây...không bị quá tải dịp Tết.

Trong phương án cung cấp điện, đơn vị đặc biệt chú trọng đảm bảo cấp điện cho các địa điểm quan trọng như: Bệnh viện, trụ sở các cơ quan Đảng, chính quyền, các trạm bơm và sản xuất nước sạch; các cơ sởsản xuất, chế biến và kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết, địa điểm tổ chức các hoạt động chính trị -xã hội, văn hóa- nghệ thuật và vui chơi giải trí trên địa bàn.

Ngoài ra, Điện lực Hoằng Hóa cũng chủ động phối hợp với công an, chính quyền huyện, xã, đài truyền thanh huyện trong việc tuyên truyền sâu rộng về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp; hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và phòng chống cháy nổ đến tất cả các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là các khu vực chợ, khu dân cư có nguy cơ cháy lớn. Đồng thời, lập phương án cấp điện cho các địa điểm diễn ra sự kiện, lễ hội đầu năm, phối hợp với chính quyền địa phương nơi diễn ra lễ hội kiểm tra, xử lý lưới điện đảm bảo an toàn điện trong suốt thời gian diễn ra các sự kiện. Bên cạnh đó, Điện lực Hoằng Hóa sẽ duy trì chế độ trực 24/24h.

Đơn vị cũng chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các trường hợp hư hỏng và sự cố phát sinh trong những ngày Tết.

Với phương án cấp điện và công tác chuẩn bị nguồn, lưới điện, Điện lực Hoằng Hóa phấn đấu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết, quyết tâm không để xảy ra sự cố về lưới điện dịp trước, trong sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]