(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều nay (26/2), Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với 29 doanh nghiệp FDI có đông công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhằm nắm bắt tình hình thực hiện các chế độ chính sách, pháp luật lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Doanh nghiệp FDI tăng nhu cầu tuyển dụng lao động

Chiều nay (26/2), Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với 29 doanh nghiệp FDI có đông công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhằm nắm bắt tình hình thực hiện các chế độ chính sách, pháp luật lao động.

Toàn cảnh hội nghị.

Sau dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, gần 100% CNLĐ đã quay trở lại làm việc bình thường. Đa số công ty có nhu cầu tuyển dụng thêm lao động. Trong đó, một số công ty đang tuyển lao động với số lượng lớn như: Công ty TNHH Giầy Sunjade Việt Nam, Annora Việt Nam tuyển 1.000 lao động, Sakurai Việt Nam tuyển 300 lao động… Tính đến 20/2, tổng số lao động của 29 doanh nghiệp FDI được thống kê là 125.917 người, tăng 439 người so với 12/2018.

Thu nhập bình quân của NLĐ trong tháng 1 và tháng 2/2019 là 5,6 triệu đồng/người/tháng. Với việc thực hiện Nghị định 157 ngày 16/1/2018 của Chính phủ, các công ty đã điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng đối với NLĐ làm việc theo HĐLĐ đúng quy định. Bình quân mức tiền lương được điều chỉnh đối với vùng III là 200 nghìn đồng, vùng IV là 180 nghìn đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, công đoàn các công ty đã tổ chức phát quà Tết cho đoàn viên. Ngoài ra, tất cả các doanh nghiệp đều đã thưởng lương tháng thứ 13 cho công nhân đồng thời phối hợp với công đoàn cơ sở đi thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Nhờ đó, NLĐ an tâm lao động, sản xuất, cơ bản chấp hàng nội quy, kỷ luật lao động.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!