(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Bộ GT-VT,Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, tất cả các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh vận tải khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh đã dừng hoạt động từ 0h ngày 1/4.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Doanh nghiệp vận tải hành khách dừng kinh doanh, chống Covid-19

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Bộ GT-VT,Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, tất cả các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh vận tải khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh đã dừng hoạt động từ 0h ngày 1/4.

Ông Vũ Văn Thuận - Trưởng phòng Quản lý Vận tải Sở GT-VT Thanh Hoá cho biết: Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 1.975 đơn vị với 14.263 phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, hàng hoá bằng xe ô tô. Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Bộ GT-VT, UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở GT-VT đã yêu cầu các đơn vị, cá nhân vận tải khách dừng hoạt động vận chuyển hành khách các tuyếncố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe buýt, xe du lịch, xe taxi, xe điện 4 bánh hoạt động thí điểm trên địa bàn tỉnh trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020.

Thực hiện chỉ đạo trên, tất cả các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh vận tải khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nghiêm túc và dừng hoạt động bắt đầu từ 0h ngày 1/4.

Thực hiện Chỉ thị 16, hàng chục xe ô tô chở khách của Nhà xe Vân Anh dừng hoạt động từ ngày 1/4.

Khảo sát trên địa bàn TP Thanh Hóa, tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh trong 7 ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 cho thấy, số lượng xe ô tô giảm nhiều, trong đó xe ô tô chở khách đã dừng hẳn hoạt động theo chỉ đạo của Sở GTVT. Ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc Công ty 19-5 cho biết: Công ty có 42 đầu xe, trong đó 35 xe buýt chạy tuyến thành phố Thanh Hoá - Nghi Sơn và 7 xe hợp đồng với Công ty Xi măng Nghi Sơn. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở GT-VT, từ 0h ngày 1/4, công ty đã cho dừng hoạt động tất cả các xe buýt chở khách và thông báo đến nhân dân các địa phương dọc hai bên tuyến được biết. Đồng thời, thực hiện vệ sinh, khử trùng xe, đưa xe vào nơi an toàn. Riêng 7 xe hợp đồng với Công ty Xi măng Nghi Sơn trong việc chở cán bộ, nhân viên của công ty thì vẫn được phép hoạt động bình thường nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch...

Có mặt tại Bến xe khách phía Bắc TP Thanh Hoá vào khoảng 9 giờ sáng ngày 7/4, chúng tôi thấy tại đây còn khoảng hơn 40 xe khách được sắp xếp, bố trí dừng đỗ ngay ngắn ngay tại bến. Trưởng bến xe phía Bắc - ông Nguyễn Văn Nga cho biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid- 19, lượng khách từ sau Tết Nguyên đán đi các tỉnh phía Bắc giảm sâu, nhất là thời điểm từ 10/3 trở đi, lượng khách giảm tới 70 - 80% nên không đủ chi phí xăng dầu. Vì vậy, có nhiều nhà xe phải nghỉ chuyến như Nhà xe Vân Anh. Chia sẻ khó khăn, có thời điểm bến đã giảm 30% chi phí bến bãi cho các nhà xephải nghỉ chuyến. Từ khi xe dừng hoạt động bắt đầu từ ngày 1/4 đến nay theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bến không thu phí những xe dừng đỗ tại bến để chung tay cùng các nhà xe vượt qua đợt dịch bệnh.

Dịch Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp với số ca nhiễm lây nhanh trên thế giới, nhưng ở Việt Nam tình hình dịch đang được kiểm soát tốt. Điều đó càng khẳng định và minh chứng thêm rằng: Giãn cách toàn xã hội là chủ trương hoàn toàn đúng đắn trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Và trong cuộc chiến này, có phần đóng góp của các doanh nghiệp tham gia kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]