(vhds.baothanhhoa.vn) - Hơn 10 năm, 6 hộ dân ở xã Đông Yên (Đông Sơn) đi đòi quyền lợi để được cấp quyền sử dụng đất (QSDĐ) nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đông Yên: Nhiều hộ dân mòn mỏi chờ sổ đỏ

Hơn 10 năm, 6 hộ dân ở xã Đông Yên (Đông Sơn) đi đòi quyền lợi để được cấp quyền sử dụng đất (QSDĐ) nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết.

Theo tìm hiểu chúng tôi được biết, năm 2005, thực hiện Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 31/12/2004 của Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn về việc thu hồi đất nông nghiệp để giao đất sử dụng vào mục đích xây dựng nhà ở tại mặt bằng quy hoạch số 28 ngày 15/12/2004, xã Đông Yên đã xin chủ trương quy hoạch, chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất thổ cư, cắt bán đất tại khu Sau Nháng, ở thôn Yên Trường với tổng diện tích 2.284m2. Các hộ gia đình có nguyện vọng mua đất đã làm đơn và được xã đồng ý bán, sau đó nộp tiền đầy đủ theo quy định, trong đó gồm tiền cấp đất ở, tiền đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng của xã, tiền lệ phí trước bạ đất ở.

Nhưng đã hơn 10 năm trôi qua, những người dân mua đất tại thôn Yên Trường vẫn mỏi mắt chờ sổ đỏ ghi tên gia đình mình. Nhiều lần, bà con lên gặp và đề nghị UBND xã giải quyết nhưng sự việc vẫn rơi vào im lặng và chưa được giải quyết thỏa đáng.

Ông Lê Văn Cảnh, ở thôn Yên Trường, cho biết: “Năm 2005, khi xã có chủ trương bán đất gia đình tôi có đăng ký và mua được mảnh đất 200m2 trị giá 6 triệu đồng. Gia đình tôi đã đóng đầy đủ số tiền và cán bộ xã có hứa sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên từ đó đến nay vẫn bặt vô âm tín. Nhiều lần chúng tôi làm đơn, lên gặp trực tiếp cán bộ xã nhưng chỉ nhận được những lời hứa suông. Việc không cấp GCNQSDĐ gây thiệt thòi cho gia đình tôi và những hộ cùng mua khác ở đây rất nhiều”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Giới - Chủ tịch UBND xã Đông Yên cho biết: UBND xã đã nhận được đơn đề nghị của 6 hộ gia đình. Tuy nhiên, việc này là do tồn đọng từ nhiều khóa lãnh đạo trước và không phải ngày một ngày hai xử lý được. Hơn nữa việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ sở dĩ chậm là còn do vướng mắc một số khâu trong quy định của Luật Đất đai. Hiện tại, chúng tôi cũng đã trình sự việc lên lãnh đạo huyện Đông Sơn để có phương án xử lý một cách sớm nhất.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]