(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thời gian qua, nhiều người dân thôn Sóc Sơn 2, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc bức xúc trước tình trạng hàng loạt xe chở cát quá tải chạy vào đường giao thông nông thôn. Đáng nói hơn, đoạn đường này thuộc tuyến đường chính dẫn vào khu lăng mộ của Triết Vương Trịnh Tùng, một di tích lịch sử cấp tỉnh đang có nguy cơ xuống cấp nghiêm trọng do xe chở cát.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đường vào lăng mộ Triết Vương Trịnh Tùng có nguy cơ xuống cấp

(VH&ĐS) Thời gian qua, nhiều người dân thôn Sóc Sơn 2, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc bức xúc trước tình trạng hàng loạt xe chở cát quá tải chạy vào đường giao thông nông thôn. Đáng nói hơn, đoạn đường này thuộc tuyến đường chính dẫn vào khu lăng mộ của Triết Vương Trịnh Tùng, một di tích lịch sử cấp tỉnh đang có nguy cơ xuống cấp nghiêm trọng do xe chở cát.

Theo ghi nhận của phóng viên tại bãi tập kết cát trái phép của gia đình ông Nguyễn Văn Hồng tại thôn Sóc Sơn 2 những ngày qua có hàng chục lượt xe lớn nhỏ chạy suốt ngày vận chuyển cát ra san lấp khu hạ tầng di dân tái định cư mới của xã Vĩnh Hùng. Đoạn đường này có điểm đầu nối với đường 217 và điểm cuối nối với đê sông Mã qua thôn Sóc Sơn 2. Mặc dù đường mới làm nhưng đã bắt đầu xuống cấp. Nhiều đoạn bê tông đã có dấu hiệu lún và nứt vỡ thành vệt dài.

Một người dân ở đây bức xúc: “Mấy ngày gần đây lượng xe ô tô về chở cát ngày càng nhiều, cát rơi vãi khắp nơi, bụi bay mù mịt. Chúng tôi đã phản ánh lên xã nhưng cũng chỉ được vài ngày rồi đâu lại vào đó. Cứ tình trạng này chẳng mấy chốc con đường duy nhất vào khu di tích lịch sử lăng mộ Triết Vương Trịnh Tùng lại tan nát mất thôi”.

Nhiều chiếc xe tải đang làm hỏng tuyến đường vào lăng mộ Triết Vương Trịnh Tùng.

Đem thắc mắc của người dân trao đổi với ông Trịnh Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hùng, ông Sáu thừa nhận bãi tập kết cát gia đình ông Nguyễn Văn Hồng tại thôn Sóc Sơn 2 chưa đầy đủ thủ tục về pháp lý. “Hiện nay bãi tập kết cát này mới có chấp thuận chủ trương của tỉnh thôi, chưa có quyết định chính thức. Hôm qua (26/9 - PV) phòng TN&MT huyện cũng đã xuống lập biên bản đình chỉ hoạt động của bãi cát này rồi. Còn về phần dân phản ánh việc xe quá tải chạy qua tuyến đường đi vào khu lăng mộ Triết Vương Trịnh Tùng thì chúng tôi cũng đã nắm được, tuy nhiên từ khi tuyến đường làm xong vẫn chưa bàn giao cho xã nên chúng tôi không có quyền quản lý cấm xe quá tải”.

Theo như thông tin ông Sáu cung cấp thì ngày 26/9 phòng TN&MT huyện đã lập biên bản yêu cầu dừng hoạt động hút cát lên bãi tập kết và phải nhanh chóng giải phóng xong số cát trên bãi. Thế nhưng sáng ngày 27/9 phóng viên có mặt tại địa điểm trên thì tình trạng bơm hút cát vẫn diễn ra bình thường. Hàng chục chiếc xe tải lớn nhỏ vẫn nối đuôi nhau chờ ăn hàng.

Ông Nguyễn Văn Công, Trưởng phòng TN&MT huyện Vĩnh Lộc khẳng định: “Bãi tập kết cát tại thôn Sóc Sơn 2 là chưa đầy đủ về thủ tục nên tập kết cát là sai hoàn toàn. Hôm qua (26/9 - PV) chúng tôi cũng đã cho anh em xuống lập biên bản vi phạm và yêu cầu dừng hoạt động rồi. Nếu gia đình ông Nguyễn Văn Hồng không chấp hành chúng tôi sẽ phối hợp với CA huyện xuống xử lý dứt điểm chứ không để tình trạng này tái diễn”.

Phạm Vượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]