(vhds.baothanhhoa.vn) - Người dân thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc nói rất nhiều về Dự án xây dựng cầu làng Ngòn. Một dự án thiết yếu nhưng vì sao dang dở, “đắp chiếu” suốt gần 1 thập kỷ?

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 10 năm chưa xây xong một cây cầu

Người dân thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc nói rất nhiều về Dự án xây dựng cầu làng Ngòn. Một dự án thiết yếu nhưng vì sao dang dở, “đắp chiếu” suốt gần 1 thập kỷ?

Tìm hiểu của chúng tôi được biết, năm 2010, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt dự án Tuyến đường trục trung tâm - Khu trung tâm hành chính - Đô thị trung tâm vùng miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa với tổng mức đầu tư trên 500 tỷ đồng, trong đó có dự án xây dựng cầu làng Ngòn.

Cùng năm này (2010), dự án cầu làng Gòn được triển khai thi công với nguồn vốn gần 55 tỷ đồng. Sở Xây dựng Thanh Hóa là chủ đầu tư. Cây cầu có vai trò quan trọng trong giao thương, phát triển kinh tế khi bắc qua sông Cầu Chày với chiều dài 113m, nhiệm vụ nối trung tâm thị trấn Ngọc Lặc với xã lân cận.

Theo một số cán bộ và người dân nơi đây cho biết, dự án xây cầu được triển khai 2 năm đầu, nhà thầu cũng như chủ đầu tư thi công rầm rộ, bà con lấy làm phấn khởi vì mong mỏi về một cây cầu cứng sắp thành hiện thực. Theo đó, dự án cũng nhanh chóng triển khai thi công hoàn thiện các hạng mục, xây dựng xong bệ, tường thân, tường cánh mố M1, M4, trụ T2, T3, đắp đất một phần đường đầu cầu phía mố M4. Giá trị thực hiện xây lắp đạt trên 23 tỷ đồng.

Những tưởng sau những hạng mục nhanh chóng được hoàn thiện trên thì chẳng mấy chốc cây cầu sẽ được hình thành. Tuy nhiên, đó cũng là những gì có được của một cây cầu thiết yếu. Không hiểu vì lý do gì mà từ đó đến nay, dự án vẫn giậm chân tại chỗ. “Không có cầu, đồng nghĩa với việc giao thương, đi lại của bà con nhân dân gặp vô vàn những khó khăn. Dự án bỏ hoang, hạng mục xuống cấp nhìn mà xót xa” - một hộ dân thở dài.

Cầu làng Ngòn xây dựng dở dang.

Có mặt và ghi nhận hiện trạng cây cầu, những gì phản ánh của bà con nhân dân là rõ. Sau ngần ấy năm đắp chiếu, đến nay cây cầu vẫn trơ trọi những mố cầu, những hạng mục nhanh chóng xuống cấp theo thời gian. Các mố cầu, trụ sắt bị hoen gỉ, xung quanh cầu cỏ cây mọc um tùm...

Để có câu trả lời cho một dự án đắp chiếu gần thập kỷ, ông Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch UBND thị trấn Ngọc Lặc cho hay: Dự án cầu làng Ngòn do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư. Nói về vai trò của dự án là hết sức bức thiết. Dự án chậm tiến độ, dừng thi công cũng đẻ ra hàng loạt hệ lụy về giao thông, môi trường cũng như những khó khăn trong việc giao thương đi lại của bà con nhân dân.

Cũng theo ông Trung, không chỉ dự án cầu làng Ngòn, dự án đường trung tâm, đường vành đai qua thị trấn hiện cũng đang dừng thi công. Lý do theo ông Trung cho là do thiếu vốn.

Trong khi đó, theo lãnh đạo phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND huyện Ngọc Lặc khẳng định: Phần dự án cầu làng Ngòn là Sở Xây dựng làm chủ đầu tư, đã dừng thi công từ năm 2012 do thiếu vốn. Huyện đã báo cáo lên UBND tỉnh Thanh Hóa và các ngành liên quan, mong muốn các nhà đầu tư sớm tiếp tục hoàn thành dự án.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]