(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) tỉnh Thanh Hóa, tính đến hết ngày 12/5, cơ quan bưu điện cùng các địa phương trong tỉnh đã cấp phát hơn 416 tỷ đồng cho 290.335 người thuộc bốn nhóm đối tượng thụ hưởng chính sách của gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 9/4 của Chính phủ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều người dân thuộc nhóm đối tượng thụ hưởng đã viết đơn từ chối không nhận tiền hỗ trợ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 2.400 người từ chối không nhận tiền hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng của Chính phủ

Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) tỉnh Thanh Hóa, tính đến hết ngày 12/5, cơ quan bưu điện cùng các địa phương trong tỉnh đã cấp phát hơn 416 tỷ đồng cho 290.335 người thuộc bốn nhóm đối tượng thụ hưởng chính sách của gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 9/4 của Chính phủ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều người dân thuộc nhóm đối tượng thụ hưởng đã viết đơn từ chối không nhận tiền hỗ trợ.

Đối tượng thụ hưởng chính sách trên địa bàn huyện Hà Trung nhận số tiền thuộc gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng. (Ảnh Minh Lý).

Cụ thể, Thanh Hóa đã phân bổ gần 721 tỷ đồng hỗ trợ cho 718.835 người có công, đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hằng tháng và người nghèo, cận nghèo nhưng đã có gần 2.400 người viết đơn xin không nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ (báo cáo của Sở LĐ,TB&XH Thanh Hóa tính đến hết ngày 9/5). Hiện Sở LĐ,TB&XH đang yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp danh sách những người có đơn gửi cơ quan có thẩm quyền về việc đề nghị xin không nhận tiền hỗ trợ.

Liên quan đến nội dung nêu trên, chiều 12/5, Bộ LĐ,TB&XH có Công văn hỏa tốc số 1640/LĐTBXH-VP gửi Giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thanh Hóa về việc kiểm tra thông tin người dân không nhận tiền hỗ trợ do dịch Covid-19. Nội dung công văn nhấn mạnh, theo báo chí phản ánh, qua rà soát của Phòng LĐ,TB&XH huyện Thọ Xuân có hơn 46.500 người ở các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo... thuộc diện hỗ trợ dịch Covid-19, với tổng số tiền hơn 48 tỷ đồng. Tuy nhiên, đã hơn 2.000 người dân trên địa bàn tự nguyện không nhận hỗ trợ với tổng số tiền lên đến 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ngoài huyện Thọ Xuân, có nhiều người dân khác ở các huyện như Quảng Xương, Hoằng Hóa... từ chối nhận tiền hỗ trợ từ gói hỗ trợ an sinh xã hội 62 nghìn tỷ đồng. Riêng Quảng Xương có hơn 300 hộ nghèo, cận nghèo với gần 1.350 nhân khẩu từ chối nhận hỗ trợ.

Bộ trưởng LĐ,TB&XH đề nghị Giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng lãnh đạo Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, các sở ban ngành, ủy ban nhân dân huyện, thị xã tiến hành kiểm tra thông tin báo chí phản ánh.

Kết quả báo cáo rà soát gửi về Bộ LĐ,TB&XH trước ngày 14/5.

N.H


N.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]