(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong ngày 2/10, gần 8.000 công nhân Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam (xã Hà Bình, huyện Hà Trung) đã nghỉ việc tập thể.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 8.000 công nhân Công ty giầy nghỉ việc tập thể đòi nhà để xe

(VH&ĐS) Trong ngày 2/10, gần 8.000 công nhân Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam (xã Hà Bình, huyện Hà Trung) đã nghỉ việc tập thể.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu do không có đủ nhà để xe nên hàng nghìn công nhân phải gửi ở ngoài và tự trả chi phí từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng/tháng. Ngoài ra nhà ăn được xây dựng tạm bợ, chế độ làm việc, nghỉ ngơi, tiền lương, cùng với một số chế độ khác cũng chưa thỏa đáng, khiến công nhân bức xúc.

Một công nhân cho hay: “Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên quản đốc nhưng không được trả lời. Lương của chúng tôi đã thấp rồi lại còn phải tự lo chi phí tiền gửi xe, ăn uống. Ngoài ra, khi tăng ca tới 22 giờ đêm cũng không được hỗ trợ ăn uống gì, nghỉ ốm đau CN phải báo trước 3 ngày và còn bị trừ vào tiền chuyên cần”.

Gần 8.000 công nhân Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam đã tiến hành nghỉ việc tập thể đòi nhà để xe.

Ông Trịnh Xuân Thực - Chủ tịch UBND xã Hà Bình cho biết nhận được tin báo công nhân ngừng việc tập thể, địa phương đã cử lực lượng công an xã ra đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, đồng thời báo cáo tình hình lên UBND huyện Hà Trung để có hướng giải quyết.

Được biết, ngay trong chiều ngày 2/10, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cũng đã cử đoàn công tác xuống phối hợp với LĐLĐ huyện Hà Trung làm việc với công ty để làm rõ nguyên nhân, đảm bảo hài hòa giữa quyền và lợi ích giữa 2 bên.

Lô Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]