(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 23/4, sau Công điện số 11 của UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép mở rộng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh. Nhiều loại hình kinh doanh dịch như cafe, gội đầu, cắt tóc, hàng ăn uống… đồng loạt mở cửa hoạt động trở lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ghi nhận ngày đầu hoạt động trở lại sau Công điện số 11

Ngày 23/4, sau Công điện số 11 của UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép mở rộng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh. Nhiều loại hình kinh doanh dịch như cafe, gội đầu, cắt tóc, hàng ăn uống… đồng loạt mở cửa hoạt động trở lại.

Ghi nhận của phóng viên tại các tuyến phố như Triệu Quốc Đạt, Hạc Thành, Hàng Than… đồng loạt các cửa hàng kinh doanh dịch vụ như café, giải khát, các cửa hàng ăn uống… đã đồng loạt mở cửa đón khách.

Chị Nguyễn Thị H. - một hộ kinh doanh cửa hàng ăn uống trên đường Hạc Thành (phường Tân Sơn) bộc bạch: “Sau Công điện của Chủ tịch tỉnh cho phép cửa hàng kinh doanh trở lại, chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi. Một thời gian dài do cách ly xã hội, chúng tôi gặp vô vàn những khó khăn. Đặc biệt là tiền thuê mặt bằng, nhân viên phải cho nghỉ việc”…

Cũng theo chị H. chị cảm thấy rất phấn khởi vì ngày đầu mở cửa đã đón nhận rất đông khách. Dù vậy, các quy định về phòng chống dịch như rửa tay sát trùng cũng như khoảng cách giữa khách hàng cửa hàng cũng chú ý sắp xếp, nhắc nhwor khách, không để tụ tập đông người”.

Còn với anh Nguyễn Văn Hưng (số 17 Hạc Thành, phường Tân Sơn) phấn chấn khi sau một thời gian dài nay đã có thể dẫn vợ, con đi cắt tóc. Anh Hưng bảo, ở nhà đã tù túng, tóc tai lại rậm mù… Nay các cửa hàng cắt tóc mở cửa trở lại, tâm lý cũng bớt nặng nề và yên tâm hơn khi dẫn vợ con đi cắt tóc.

Một số hình ảnh về ngày đầu hoạt động trở lại sau công điện số 11 của UBND tỉnh.

Bên cạnh việc mở cửa hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cắt tóc, gội đầu… thì ngành vận tải như các tuyến xe buýt, xe chở khách… cũng đã bắt đầu mở tuyến. Trường hợp anh Hoàng Văn Anh chạy xe ôm gần trường ĐH Hồng Đức(phường Đông Vệ) vui vẻ: “Sáng giờ tôi đã chạy được 3 cuốc. Nay là mùng 1 nên cũng xem như khởi đầu thuận buồm, xuôi gió. Bù lại những ngày cách ly, gia đinh không có nguồn thu nhập gặp rất nhiều khó khăn”.

Rõ ràng, sau Công điện của số 11, người dân nói chung, các ngành nghề kinh doanh dịch vụ nói riêng đều rất phấn chấn. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, theo ghi nhận của phóng viên tâm lý chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh cũng xuất hiện nhiều hơn.

Đơn cử, nhiều cửa hàng café mở cửa đón khách không giữ khoảng cách, tụ tập đông người. Một số cửa hàng khách đến đi không đeo khẩu trang, không rửa tay sát cồn…

Thực sự rất cần sự vào cuộc của các ngành chức năng địa phương nhắc nhở, chấn chỉnh và sự cẩn trọng của mọi người dân.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]