(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 28/2, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giảm gần 1.000 lao động tại 25 doanh nghiệp FDI

Chiều 28/2, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh, tính đến 25/2 trong 25 doanh nghiệp FDI có 107.989 lao động đang làm việc, giảm gần 1.000 lao động so với 12/2017. Việc chi trả lương, thưởng và các chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động được hầu hết các công ty thực hiện đầy đủ, kịp thời. Các công ty đã điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng theo Nghị định 141 của Chính phủ với mức điều chỉnh từ 6-6,5%. Có 24/25 công ty thực hiện nghiêm túc việc nộp BHXH, BHYT, BHTNcho cơ quan BHXH.

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đa số các doanh nghiệp đều cho công nhân nghỉ 7-10 ngày và thưởng Tết 1 tháng lương cơ bản. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ được quan tâm.

Tại hội nghị, đại diện người sử dụng lao động và CĐCS đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan tới tình hình quan hệ lao động và việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với CNLĐ ở đơn vị và được đại diện các cơ quan chức năng ghi nhận, giải đáp theo thẩm quyền.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vũ Anh Tuấn đề nghị Công đoàn cấp trên cần quan tâm, hướng dẫn, chỉ đạo các CĐCS thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với NLĐ; tăng cường công tác phổ biến chính sách, pháp luật trong CNLĐ đồng thời xây dựng kế hoạch tập huấn cho cán bộ CĐCS; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ đối với NLĐ. Trong năm 2018, LĐLĐ tỉnh xây dựng kế hoạch thành lập 60 CĐCS với hơn 10 ngàn đoàn viên tham gia, đồng chí đề nghị các CĐCS tuyên truyền, vận động để CNLĐ tích cực tham gia, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]