(vhds.baothanhhoa.vn) - Gần 10 năm qua, người dân phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) đã quen thuộc với hình ảnh cựu chiến binh (CCB) Lê Văn Tập ở phố Quản Xá, phường Đông Vệ, T.P Thanh Hóa ngày ngày trên chiếc xe máy cũ đi khắp các khu dân cư trên địa bàn phường để thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt trong những ngày này tiếng loa của ông luôn phát đi những thông tin, cách thức về phòng, chống dịch COVID-19.

Gương sáng CCB phòng, chống dịch COVID-19

Gần 10 năm qua, người dân phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) đã quen thuộc với hình ảnh cựu chiến binh (CCB) Lê Văn Tập ở phố Quản Xá, phường Đông Vệ, T.P Thanh Hóa ngày ngày trên chiếc xe máy cũ đi khắp các khu dân cư trên địa bàn phường để thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt trong những ngày này tiếng loa của ông luôn phát đi những thông tin, cách thức về phòng, chống dịch COVID-19.

Gương sáng CCB phòng, chống dịch COVID-19

Ông Lê Văn Tập, cựu chiến binh phường Đông Vệ tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Tận tụy và có trách nhiệm cao với công việc được giao là lời khen của nhiều người dân trên địa bàn phường Đông Vệ dành tặng ông.

Đã trở thành công việc thường xuyên, không kể mùa đông hay mùa hè, đều đặn 7h sáng mỗi ngày, CCB Lê Văn Tập lại dắt xe ra khỏi nhà để bắt đầu công việc tuyên truyền lưu động của mình và trở về nhà lúc 9h. Sau đó, buổi chiều từ 15h30 đến 17h30 ông lại tiếp tục công việc quen thuộc của mình cho đến 17h30 để đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân.

Kể về lý do trở thành tuyên truyền viên, ông cho biết: “Tuyên truyền lưu động là ý tưởng được CCB phường Đông Vệ đưa ra nhiều năm trước. Tuy nhiên ban đầu việc đi tuyên truyền ở một số hội viên không được đều đặn. Vì vậy tôi tự nguyện đứng ra đảm nhận và gắn bó với công việc này”.

Theo ông Tập thì trên địa bàn phường có 16 phố với đông người dân sinh sống. Việc đi xe máy tuyên truyền có nhiều thuận lợi vì len lỏi vào được những ngõ ngách chật hẹp trong các khu dân cư, nhất là nơi đông người.

Mặc dù thông tin dịch bệnh được nhiều người dân nghe, xem nhiều trên ti vi, mạng xã hội, nhưng khi thông tin được phát đi phát lại nhiều lần trên loa tuyên truyền lưu động với những thông điệp về cách phòng, chống dịch bệnh như biểu hiện bệnh, hướng dẫn người dân cách phòng tránh và bảo vệ người thân; không tụ tập đông người… đã thôi thúc người dân chủ động, trách nhiệm hơn trong công tác phòng, chống dịch cho bản thân và gia đình.

Những tài liệu tuyên truyền hàng ngày của ông được Ban Chấp hành Hội CCB trực tiếp biên tập. Tùy từng thời điểm, từng sự kiện mà nội dung tuyên truyền được chắt lọc ngắn gọn, dễ hiểu và thay đổi thường xuyên.

Có thời điểm tập trung tuyên truyền về phòng, chống pháo nổ, tai nạn giao thông; lúc tuyên truyên công tác vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm…

Hiện nay trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, ông lại tiếp tục hành trình tuyên truyền phòng, chống dịch theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, vận động người dân tự giác khai báo nều từ vùng dịch và các tỉnh khác trở về địa phương.

“Với sự đóng góp bé nhỏ của mình, tôi mong muốn sau mỗi thông điệp tuyên truyền, ý thức của người dân được nâng cao, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Bản thân tôi luôn mong muốn có sức khỏe tốt để tiếp tục công việc mà nhiều năm qua mình đã đam mê”, ông Tập chia sẻ.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]