(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến thôn Nguyên Ngọc, xã Trường Giang (Nông Cống) chúng tôi được gặp ông Cao Xuân Lệnh, Bí thư kiêm trưởng thôn là gương điển hình trong đồng bào Công giáo. Không chỉ là “cầu nối” giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào có đạo, ông còn là tấm gương làm kinh tế giỏi, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Gương sáng trong đồng bào Công giáo ở Nguyên Ngọc

Đến thôn Nguyên Ngọc, xã Trường Giang (Nông Cống) chúng tôi được gặp ông Cao Xuân Lệnh, Bí thư kiêm trưởng thôn là gương điển hình trong đồng bào Công giáo. Không chỉ là “cầu nối” giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào có đạo, ông còn là tấm gương làm kinh tế giỏi, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Gương sáng trong đồng bào Công giáo ở Nguyên Ngọc

Ông Cao Xuân Lệnh là đảng viên gương mẫu nói đi đôi với làm.

Thôn Nguyên Ngọc là thôn Công giáo toàn tòng của xã Trường Giang. Ông Cao Xuân Lệnh có 16 năm làm trưởng thôn 11. Vào năm 2018 sau khi sáp nhập thôn 10 và thôn 11 thành thôn Nguyên Ngọc, ông Lệnh được cấp trên tin tưởng và người dân trong thôn tín nhiệm tiếp tục bầu ông giữ vai trò Bí thư kiêm trưởng thôn Nguyên Ngọc.

Ông Lệnh chia sẻ: Với địa bàn rộng hơn, số hộ và nhân khẩu đông hơn thì công việc sẽ vất vả hơn nhưng thấy mình được cấp trên, đảng viên trong Chi bộ cũng như Nhân dân tin tưởng nên bản thân phải luôn cố gắng nỗ lực để làm tốt hơn nhiệm vụ, đáp lại sự tin tưởng của bà con giáo dân trong thôn.

Gương sáng trong đồng bào Công giáo ở Nguyên Ngọc

Ông Lệnh là một trong những đảng viên tiên phong của thôn tự nguyện hiến gần 90 m2 để mở rộng đường giao thông.

Là người đứng đầu thôn, ông Lệnh luôn tích cực trong mọi công việc và nói đi đôi với làm. Xuất phát từ tình hình thực tế ở địa phương có nhiều tuyến đường nhỏ chưa thuận lợi cho việc phát triển ở thôn. Vì vậy khi phát động phong trào xây dựng nông thôn mới, trong đó có nội dung vận động người dân hiến đất mở đường đi, tại cuộc họp Chi bộ ông Lệnh cũng là một trong những đảng viên tiên phong của thôn tự nguyện hiến gần 90 m2 để mở rộng đường.

Không chỉ tuyên truyền, vận động gia đình hiến đất, ông còn tích cực tuyên truyền cho các đảng viên cũng như bà con giáo dân trên địa bàn thôn tự nguyện hiến đất, mở rộng đường đi. Đến nay toàn thôn có 40 hộ hiến đất dọc tuyến đường liên huyện nối huyện Quảng Xương và Nông Cống với tổng diện tích 2.000 m2. Từ con đường rộng chỉ khoảng 3 m nay đã được mở rộng lên 8 m, thuận lợi cho việc đi lại cũng như sinh hoạt, phát triển kinh tế của địa phương.

Gương sáng trong đồng bào Công giáo ở Nguyên Ngọc

Không chỉ nhiệt tình trong công tác xã hội, ông Lệnh còn là người tích cực trong việc phát triển kinh tế.

Ông cũng là người vận động bà con đóng góp tiền của và ngày công đổ bê tông với chiều dài 7 km cho đường làng, ngõ xóm sạch đẹp như hôm nay. Bên cạnh đó còn chỉnh trang, xây dựng nhà văn hóa thôn với tổng giá trị 200 triệu đồng.

Không chỉ nhiệt tình trong công tác xã hội, ông Lệnh còn là người tích cực trong việc phát triển kinh tế. Hiện nay, ngoài việc trồng rau màu, ông còn trồng thêm dừa, thả cá, nuôi gà, nuôi lợn… với thu nhập đạt 200 triệu đồng/năm (sau khi trừ chi phí).

Ông Lê Ánh Ngọc, Bí thư Đảng ủy xã Trường Giang, cho biết: Ông Lệnh là đảng viên luôn gương mẫu nói đi đôi với làm. Với vai trò, trách nhiệm của cán bộ vùng giáo, ông đã cùng Chi ủy chi bộ, lãnh đạo thôn tuyên truyền, vận động đồng bào giáo dân chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới. Cá nhân ông được tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Sống tốt đời, đẹp đạo” xây dựng và phát triển khối đại đoàn kết dân tộc, giai đoạn 2007-2017.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]