(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhiều năm qua, cán bộ, nhân dân huyện Hà Trung luôn nỗ lực thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng nhiều việc làm thiết thực, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hà Trung: "Đền ơn đáp nghĩa" bằng nhiều việc làm thiết thực

(VH&ĐS) Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhiều năm qua, cán bộ, nhân dân huyện Hà Trung luôn nỗ lực thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng nhiều việc làm thiết thực, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công.

Kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, năm 2017, huyện Hà Trung đã triển hai nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa như: tổ chức cấp phát kịp thời quà chủ Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện đến gia đình và đối tượng người có công; tọa đàm kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ; thành lập các đoàn đại biểu đến thăm hỏi, động viên các thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh, người bị ảnh hưởng chất độc hóa học…

Lãnh đạo huyện Hà Trung đến thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công trong huyện.

Tại xã Hà Giang, trong những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội của xã luôn quan tâm đến việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng. Ông Nguyễn Đức Cảnh - Chủ tịch UBND xã Hà Giang cho biết: Thực hiện các phong trào đền ơn đáp nghĩa, hàng năm xã đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; cải tạo, sửa chữa, xây nhà ở cho những hộ gia đìnhngười có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở; thực hiện công tác xã hội hóa chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ; làm tốt công tác phụng dưỡng, chăm sóc, động viên, thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ thân nhân các gia đình liệt sỹ già yếu, cô đơn;

Tại xã Hà Long, ông Nguyễn Hữu Thành - Chủ tịch UBND xã cho biết: Việc thực hiện chế độ, chính sách cho các đối tượng thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công ở xã Hà Long đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Đời sống của các hộ gia đình chính sách, người có công của xã ngày càng được cải thiện, cả về vật chất lẫn tinh thần. Bằng nhiều việc làm thiết thực như: Phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện kêu gọi xã hội hóa xây dựng nhà tình nghĩa cho thương binh Lê Viết Phúc (thôn Gia Miêu 2); Phối hợp với C390 chăm sóc, nuôi dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng của xã; tổ chức chăm sóc, tu bổ nghĩa trang; rà soát, lập danh sách đối tượng người có công được nhận quà của Chủ tịch nước và đảm bảo chuyển quà đúng, đủ, kịp thời; tổ chức các hoạt động kỷ niệm, thăm viếng mộ liệt sĩ đã được các gia đình quy tập tại địa phương; tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà, động viên các thương, bệnh binh, hỗ trợ người có công và thân nhân của người có công khi ốm đau, bệnh nặng và khi qua đời. Giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, được cấp ủy, chính quyền coi là nhiệm vụ thường xuyên trong phong trào “đền ơn đáp nghĩa”.

Những ngày này, huyện Hà Trung đang gấp rút hoàn thành việc cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ với tổng số vốn 800 triệu đồng.

Ông Nguyễn Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung cho biết: Đến nay, trên địa bàn huyện, đại đa số các hộ gia đình chính sách, người có công đều có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình nơi cư trú. Huyện đã nỗ lực thực hiện đầy đủ, chính xác và kịp thời các chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công và thân nhân; hỗ trợ hàng trăm triệu đồng từ các nguồn giúp các gia đình chính sách xây mới hoặc sửa chữa nhà; kêu gọi các tổ chức chính trị xã hội nhận phụng dưỡng đến cuối đời 14 mẹ Việt Nam anh hùng… 100% các xã, thị trấn luôn thực hiện tốt công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Những việc làm thiết thực trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” không chỉ thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn mà cònlà hình thức giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng, tạo động lực cho những phong trào xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ mới.

Xuân Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]