(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngay khi nhận được tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân có trường hợp bệnh nhân cần truyền máu cấp cứu, đang dự hội nghị triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022, anh Đỗ Huy Quảng, Bí thư Đoàn xã Xuân Lập đã ngay lập tức đến Bệnh viện hiến máu cứu người.

Hành động đẹp của anh Bí thư đoàn

Ngay khi nhận được tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân có trường hợp bệnh nhân cần truyền máu cấp cứu, đang dự hội nghị triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022, anh Đỗ Huy Quảng, Bí thư Đoàn xã Xuân Lập đã ngay lập tức đến Bệnh viện hiến máu cứu người.

Hành động đẹp của anh Bí thư đoàn

Anh Quảng hiến máu cho bệnh nhân cấp cứu.

Bệnh nhân là anh Lê Khắc Dương (48 tuổi) ở xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ mất sớm nuôi 2 con nhỏ, bản thân anh Dương bị suy thận giai đoạn cuối, đang thực hiện lọc máu chu kỳ tại Đơn nguyên thận lọc máu Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân. Lần nhập viện này bệnh nhân Dương trong tình trạng thiếu máu nặng, có chỉ định truyền máu cấp cứu. Tuy nhiên, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh nên ngân hàng máu không đủ số lượng cung cấp, các y bác sĩ trong bệnh viện đã thực hiện biện pháp 1 đổi 2. Tức 1 đơn vị máu tình nguyện sẽ đổi được 2 đơn vị máu cùng nhóm cho bệnh nhân cấp cứu.

Hành động đẹp của anh Bí thư đoàn

Anh Quảng sau khi hiến máu đã được bác sỹ khen thưởng.

Anh Đỗ Huy Quảng có nhóm máu B, việc hiến máu của anh Quảng đã đổi được 2 đơn vị máu thuộc nhóm máu O, trong đó 1 đơn vị máu được truyền cấp cứu cho bệnh nhân Lê Khắc Dương và 1 đơn vị máu truyền cấp cứu cho bệnh nhân Lương Công Đức (53 tuổi) cũng đang lọc máu tại Bệnh viện.

Nghĩa cử cao đẹp của anh đã kịp thời cứu sống hai bệnh nhân.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]