(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 5/12/2016, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 189 về việc xây dựng và phát triển mô hình chuỗi cung ứng thực phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hậu Lộc ra mắt mô hình chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch S.MART

Ngày 5/12/2016, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 189 về việc xây dựng và phát triển mô hình chuỗi cung ứng thực phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017 - 2020.

Theo đó, đến tháng 6/2018 sẽ có 20% thực phẩm nông, lâm, thủy, sản tiêu dùng trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố được cung cấp thông qua các chuỗi sản xuất, cung ứng thực phẩm được kiểm tra, giám sát và xác nhận sản phẩm an toàn. Đến hết năm 2020, phấn đấu 50% thực phẩm nông, lâm, thủy sản tiêu dùng được tiêu thụ thông qua các chuỗi liên kết này. Nhiệm vụ cụ thể mà tỉnh giao cho các địa phương là đến cuối năm 2017, trên địa bàn mỗi huyện đồng bằng, ven biển phải có ít nhất 4 cửa hàng; mỗi huyện miền núi có ít nhất 2 cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn.

Đông đảo người dân đã tin dùng và tìm đến để lựa chọn các thực phẩm an toàn tại cửa hàng thực phẩm sạch S.Mart (Khu 1, Thị trấn Hậu Lộc).

Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ. Sau thời gian dài tìm hiểu nhiều mô hình hoạt động về thực phẩm sạch, cũng như thăm quan chuỗi cửa hàng sạch thương hiệu S.Mart tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Ban Thường vụ huyện đoàn Hậu Lộc đã định hướng cho anh Nguyễn Hoài Châu - Giám đốc HTX DVNN Quyết Tiến, được vay vốn khởi nghiệp, tham gia vào lĩnh vực này. Ý tưởng xây dựng chuỗi “Cửa hàng thực phẩm sạch” tại huyện Hậu Lộc nhằm giúp người dân trên địa bàn tiêu thụ nông sản sạch, đồng thời quảng bá các sản phẩm nông nghiệp của địa phương, cung cấp nguồn thực phẩm an toàn tại chỗ cho người tiêu dùng trên địa bàn.

Mô hình chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch được mở tại thị trấn Hậu Lộc là khởi đầu cho các gian hàng thực phẩm sạch tại huyện Hậu Lộc. Đồng chí Cao Công Thức - Bí thư huyện đoàn Hậu Lộc chia sẻ: Giữa ma trận thực phẩm hiện nay trên thị trường, người tiêu dùng đang ngày càng hoang mang và phó mặc sức khỏe của mình cho những thực phẩm không rõ nguồn gốc. Trong khi đó nguồn thực phẩm sạch, không sử dụng thuốc kích thích, có nguồn gốc rõ ràng thì lại đang bị bế tắc đầu ra. Vì thế, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch ra đời, sẽ tiêu thụ một khối lượng khá lớn các nông sản, thực phẩm an toàn trên địa bàn, góp phần quảng bá các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Hải Lộc


Hải Lộc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]