(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong hai ngày 3 và 4/9, đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Hưng Yên đã có chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội CTĐ Thanh Hóa - Hưng Yên tăng cường hợp tác

(VH&ĐS) Trong hai ngày 3 và 4/9, đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Hưng Yên đã có chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Thanh Hóa.

Hội CTĐ Thanh Hóa giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm công tác quản lý các CLB tình nguyện viên CTĐ.

Với mục đích tăng cường và nâng cao hiệu quả chương trình hợp tác, Hội CTĐ hai tỉnh Thanh Hóa và Hưng Yên đã tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm về một số nội dung trọng tâm như: xây dựng và quản lý hệ thống các câu lạc bộ tình nguyện viên CTĐ ở cơ sở; công tác tuyên truyền, vận động và xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện; thực hiện các mô hình hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo; công tác tập huấn sơ cấp cứu phòng ngừa thiên tai, thảm họa; mô hình “Bếp ăn tình thương”; mô hình chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng;…

Đây cũng là những nội dung mà Hội CTĐ hai tỉnh Thanh Hóa và Hưng Yên đã thống nhất hợp tác trong hai năm 2016 - 2017.

Hai tỉnh sẽ phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm khi thực hiện các chương trình, dự án, mô hình hoạt động của hội CTĐ.

Hai bên cũng sẽ tổ chức các đợt tham quan, học hỏi kinh nghiệm cho các cán bộ chủ chốt cấp cơ sở, thủ lĩnh các câu lạc bộ tình nguyện viên, nhằm nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo đối với cộng đồng.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác của Hội CTĐ Hưng Yên đã tới thăm, học hỏi kinh nghiệm thực hiện mô hình “Bếp ăn tình thương” tại TP Thanh Hóa; công tác cứu hộ, sơ cấp cứu tại TX Sầm Sơn và công tác hiến máu nhân đạo.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]