(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 26/12, Hội LHPN tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động TYM năm 2019, triển khai hoạt động năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội LHPN tỉnh Thanh Hoá tổng kết hoạt động TYM năm 2019

Chiều ngày 26/12, Hội LHPN tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động TYM năm 2019, triển khai hoạt động năm 2020.

Trong năm 2019, TYM chi nhánh Thanh Hoá mở thêm 5 xã mới (xã Hòa Lộc, Ngư lộc, huyện Hậu Lộc; xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương; xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa; xã Nga An, huyện Nga Sơn) đưa tổng số xã có hoạt động TYM lên 65 xã ở 7 huyện, thành phố, chiếm 25,9% số huyện của tỉnh (bao gồm; TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, huyện Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Tĩnh Gia, Quảng Xương) tăng thêm 01 huyện so với năm 2018.

Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương cho 3 cán bộ quỹ TYM các địa bàn trong tỉnh

Năm 2019, TYM Thanh Hóa đã phát triển mới 3.550 thành viên, đưua tổng số thành viên lên 19.914 thành viên; trong đó có 18.342 thành viên được tiếp cận vốn vay (nhiều thành viên đã được tham gia quay vòng vốn) là 434,474 tỷ đồng, đạt 104,6% kế hoạch đề ra, TYM chi nhánh Thanh Hóa đã tiếp cận được 2.207 hộ nghèo, hộ cận nghèo tham gia (chiếm 11,1% số thành viên). Tỷ lệ hoàn trả đạt 99,89%.

Các thành viên tham gia vay vốn đã sử dụng vốn để đầu tư vào chăn nuôi và mở rộng kinh doanh, từ nguồn thu nhập trong sử dụng vốn vay các thành viên đã đầu tư xây dựng, sửa chữa nhà ở, công trình phụ, mua sắm đồ dùng trong gia đình, chăm sóc, dạy dỗ các con và đầu tư cho các con trong học tập đạt kết quả cao. Các thành viên, khách hàng của TYM và gia đình của các thành viên luôn đề cao việc lập kế hoạch chi tiêu chặt chẽ bằng việc gửi tiết kiện hàng tuần/tháng, đến nay số tiền tiết kiệm được 119,3 tỷ đồng, đạt 92,6%.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ vốn vay và hoạt động tiết kiệm, TYM Thanh Hóa đặc biệt quan tâm đến hoạt động nâng cao kiến thức cho phụ nữ và tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện; thực hiện tốt công tác phối hợp với Hội LHPN các cấp trong tỉnh, hầu hết các hoạt động của TYM đều gắn liền với hoạt động của Hội phụ nữ.

Quỹ TYM TW Hội LHPNVN trao quà cho các đơn vị thực hiện tốt hoạt động TYM năm 2019.

Tại hội nghị, đại diện Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương cho 3 cán bộ quỹ TYM các địa bàn trong tỉnh; Quỹ TYM TW Hội LHPNVN trao quà cho 7 đơn vị (Tĩnh Gia, Quảng Xương, Hậu Lộc, Nga Sơn, Hoằng Hoá, TP Thanh Hoá, TP Sầm Sơn) thực hiện tốt hoạt động TYM năm 2019.

Bùi Hoan


Bùi Hoan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]