(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 9/7, Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội LHTN huyện Như Xuân: Bản lĩnh, sáng tạo, cống hiến, hội nhập

Ngày 9/7, Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Nhiệm kỳ qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân thực hiện hoàn thành chỉ tiêu trọng tâm gắn với chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên hàng năm. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lịch sử, truyền thống được các cấp bộ Đoàn, Hội tổ chức với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, thu hút trên 22.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia thông qua các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, các cuộc giao lưu, gặp gỡ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ...

Đặc biệt, phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi", thời gian qua, đoàn viên thanh niên trong huyện tích cực tham quan các hoạt động như đối thoại với thanh niên, thanh niên làm theo lời Bác, khám cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, tri ân các anh hùng liệt sỹ dịp 27/7;... thu hút trên 12.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội, mở rộng Mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên luôn được Ủy ban Hội Như Xuân xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và mang tính lâu dài trong việc xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh. Đến nay, toàn huyện có có 18 ủy ban Hội LHTN xã, thị trấn; 5 Hội LHTN các trường trực thuộc; 5 Câu lạc bộ và có 158 chi hội, CLB, tổ, đội, nhóm thanh niên, với trên 5.262 hội viên, tăng hơn 1.652 hội viên so với đầu nhiệm kỳ.

Đại hội chọn ra 27 đồng chí ban chấp hành Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Diễn Đàn Thanh niêntạo sân chơi gặp gỡ, giao lưu.

Với phương châm hành động “Thanh niên Như Xuân - Bản lĩnh, sáng tạo, cống hiến, hội nhập”, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân tập trung một số chỉ tiêu trọng tâm: 100% cơ sở hội làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật. Trong nhiệm kỳ tổ chức ít nhất 2 đợt khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí. Hàng năm tổ chức 1 đợt hiến máu tình nguyện thu được ít nhất từ 200 đơn vị máu trở lên; tư vấn hướng nghiệp cho trên 1.200 thanh niên, giới thiệuviệc làm và tư vấn XKLĐ cho trên 100 thanh niên nông thôn. Đảm nhiệm ít nhất 1 công trình thanh niên cấp huyện. Phấn đấu phát triển mới 1.000 hội viên; Phấn đấu mỗi cơ sở hội xây dựng được ít nhất 1 mô hình hỗ trợ thanh niên yếu thế, thanh niên chậm tiến…

Trước đó, ngày 8/7, Hội LHTN Việt Nam huyện Như Xuân đã tổ chức Diễn Đàn Thanh niên, nhằm tạo sân chơi để thanh niên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện trực tiếp với những thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực như phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh, xuất khẩu lao động, Công tác tập hợp thanh niên… Qua đó phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN của địa phương.

M.T


M.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]