(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong các ngày từ 11/7 đến 17/7, tại các huyện Thạch Thành, Thọ Xuân, Nga Sơn và TP Thanh Hóa, các cơ quan BHXH đã tổ chức nhiều hội nghị tập huấn và bồi dưỡng đại lý thu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị tập huấn và bồi dưỡng đại lý thu BHXH, BHYT

Trong các ngày từ 11/7 đến 17/7, tại các huyện Thạch Thành, Thọ Xuân, Nga Sơn và TP Thanh Hóa, các cơ quan BHXH đã tổ chức nhiều hội nghị tập huấn và bồi dưỡng đại lý thu.

Theo đó, BHXH huyện Thạch Thành tổ chức Hội nghị đào tạo và bồi dưỡng cho 109 nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn huyện với 5 chuyền đề gồm: Chế độ BHXH tự nguyện; Chế độ BHYT đối với đối tượng tự đóng; Quy định về thu BHXH tự nguyện, BHYT của đối tượng tự đóng; Quy định về cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; Hướng dẫn ghi và sử dụng biên lai thu tiền, đồng thời được giải đáp các vướng mắc xoay quanh các nội dung được đào tạo.

Tại Trung tâm chính trị huyện Thọ Xuân, BHXH huyện tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho 151 nhân viên đại lý thu của toàn huyện. Tại hội nghị các báo cáo viên đã dành thời gian trao đổi một số kỹ năng cơ bản trong công tác truyền thông trực tiếp và các hình thức tuyên truyền trực tiếp tại cơ sở. Kết thúc hội nghị tập huấn, BHXH huyện tổ chức kiểm tra để cấp chứng chỉ đại lý cho 25 nhân viên Đại lý thu của các xã, thị trấn và Bưu điện huyện phát sinh mới năm 2018.

Tại BHXH thành phố, hội nghị tập huấn nghiệp vụ thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đối với nhân viên Đại lý thu trên địa bàn thành phố năm 2018 đã diễn ra với sự tham gia của trên 100 học viên thuộc đại lý thu UBND xã, phường, Hội Nông dân, Bưu điện trung tâm thành phố.

Đồng chí Hoàng Thế Trang, Giám đốc BHXH huyện Nga Sơn tại hội nghị tập huấn.Tại BHXH huyện Nga Sơn, hội nghị tập huấn, đào tạo nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT. Tham dự có 85 nhân viên đại lý thu Bưu điện, UBND xã và đại lý của các đoàn thể chính trị - xã hội. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, các đại lý đã tích cực tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu để bổ sung kiến thức và hoạt động có hiệu quả xứng đáng với vai trò là cánh tay nối dài đưa chính sách BHXH, BHYT đến với đông đảo tầng lớp nhân dân.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]