(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều nay (4/6), tại huyện Quảng Xương, đồng chí Bùi Sỹ Lợi - Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã có buổi làm việc với Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh về thực trạng triển khai sản phẩm bảo hiểm vi mô.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị về thực trạng triển khai sản phẩm bảo hiểm vi mô

Chiều nay (4/6), tại huyện Quảng Xương, đồng chí Bùi Sỹ Lợi - Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã có buổi làm việc với Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh về thực trạng triển khai sản phẩm bảo hiểm vi mô.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại Thanh Hóa, hoạt động bảo hiểm vốn vay của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam hiện đã được triển khai tại 7 huyện, thị và thành phố, thu hút 22.000 lượt hội viên, phụ nữ thuộc các hộ nghèo, cận nghèo, thu nhập thấp tham gia, với số phí bảo hiểm tương đương 40.000 đồng/ năm cho số vốn 10 triệu đồng. Trong 4 năm, bảo hiểm vi mô chi trả quyền lợi cho 42 hội viên phụ nữ không may gặp rủi ro tử vong.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tham gia thảo luận, phân tích những khó khăn, vướng mắc và những thuận lợi khi triển khai sản phẩm bảo hiểm vi mô; khẳng định bảo hiểm vi mô giữ vai trò quan trọng trong đảm bảo an sinh xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo. Do vậy, các đại biểu đề nghị Trung ương Hội LHPN Việt Nam tiếp tục mở rộng cung cấp các gói sản phẩm bảo hiểm vi mô; tăng cường nâng cao nhận thức về bảo hiểm vi mô thông qua các khóa tập huấn, hội thảo, truyền thông, chia sẻ thông tin về quyền lợi bảo hiểm. Đồng thời, đề nghị Ủy ban Về các vấn đề Xã hội của Quốc hội, xem xét, cho ý kiến ban hành Nghị định về triển khai bảo hiểm vi mô của tổ chức chính trị xã hội theo hướng đặc thù, tạo điều kiện hoạt động bảo hiểm vi mô của các tổ chức chính trị xã hội hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, phù hợp với nhu cầu của hội viên trong thực tiễn cuộc sống.

Các ý kiến này là một kênh thông tin để Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội xem xét việc ban hành Nghị định quy định việc triển khai bảo hiểm vi mô của các tổ chức chính trị xã hội.

Sau hội nghị, các đại biểu đã đi khảo sát thực tế tại một số hộ tham gia bảo hiểm vi mô về vốn vay được chi trả quyền lợi khi gặp rủi ro trên địa bàn huyện Quảng Xương và TP Sầm Sơn.

M.H


M.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]