(vhds.baothanhhoa.vn) - Đã hơn 1 tháng trôi qua, kể từ khi cây cầu treo Tén Tằn bắc qua sông Mã nối liền bản Đoàn Kết, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát với Quốc lộ 15C bị lũ cuốn trôi, người dân Đoàn Kết đi lại hết sức khó khăn và mong lắm một cây cầu mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 160 hộ dân bản Đoàn Kết mong lắm một cây cầu

Đã hơn 1 tháng trôi qua, kể từ khi cây cầu treo Tén Tằn bắc qua sông Mã nối liền bản Đoàn Kết, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát với Quốc lộ 15C bị lũ cuốn trôi, người dân Đoàn Kết đi lại hết sức khó khăn và mong lắm một cây cầu mới.

Cây cầu treo vào bản Đoàn Kết, xã Tén Tằn bị mưa lũ cuốn trôi hơn 1 tháng nay khiến người dân đi lại khó khăn.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Tén Tằn Trần Đình Cần cho biết: Cầu treo Tén Tằn là món quà của Bộ Quốc phòng tặng cho bản Đoàn Kết, do Lữ đoàn công binh 414, Quân khu 4 khởi công từ tháng 2 và đến tháng 5/2005 đưa vào sử dụng. Do đợt áp thấp vừa qua gây mưa lũ, cây cầu bị cuốn trôi, khiến cho bà con trong bản đi lại, giao thương hết sức khó khăn.

Đặc biệt, hơn 20 em học sinh cấp 2 phải đi học ngoài trung tâm xã đi lại vất vả nên hiện có nhiều cháu phải ở lại trong nhà công vụ của các thầy cô giáo tại trường. Hiện nay, bà con bản Đoàn Kết muốn xuống thị trấn Mường Lát phải đi đường vòng xuống xã Tam Chung mất 15 cây số và từ thị trấn lên trung tâm xã mất 10 cây số nữa. Kinh phí địa phương không đủ sức làm cây cầu mới nên rất mong có sự hỗ trợ, chung tay của các đơn vị, nhà hảo tâm để bà con trong bản đi lại thuận lợi.

Ngoài khó khăn đường sá, thì hơn 90% diện tích hoa màu của bà con bản Đoàn Kết cũng bị hư hại do mưa lũ gây ra. Bản Đoàn Kết có 167 hộ, 771 khẩu, với 100% hộ dân đồng bào dân tộc Khơ Mú sinh sống.

N.H


N.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]