(vhds.baothanhhoa.vn) - Tính đến ngày 23/12, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Thanh Hóa đã triển khai cho vay theo Quyết định số 32 của Thủ tướng Chính phủ 4 trường hợp, người sử dụng lao động trên địa bàn TP Thanh Hóa, các huyện: Yên Định, Nông Cống, Cẩm Thủy, với 116 lao động, số tiền 563,15 triệu đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 500 triệu đồng được giải ngân cho vay theo Quyết định số 32 của Chính phủ

Tính đến ngày 23/12, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Thanh Hóa đã triển khai cho vay theo Quyết định số 32 của Thủ tướng Chính phủ 4 trường hợp, người sử dụng lao động trên địa bàn TP Thanh Hóa, các huyện: Yên Định, Nông Cống, Cẩm Thủy, với 116 lao động, số tiền 563,15 triệu đồng.

Căn cứ Nghị quyết số 154/NQ-CP ngày 19/10/2020 sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Căn cứ Quyết định số 32/2020/QĐ-TTg ngày 19/12/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng giải ngân cho vay trả lương ngừng việc cho người lao động theo Quyết định số 32 của Chính phủ.
Chi nhánh NHCSXH tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai, chỉ đạo đến tất cả các NHCSXH huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn, chủ động báo cáo kịp thời với cấp ủy, chính quyền địa phương thông tin, tuyên truyền về chính sách hỗ trợ người lao động vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, NHCSXH đã tham mưu cho Chủ tịch UBND cùng cấp chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, các cơ quan liên quan như: Bảo hiểm xã hội, Tài chính, Thuế, Phòng Lao động TB&XH, Đài truyền thanh,… phối hợp chặt chẽ với NHCSXH trong quá trình tổ chức thực hiện, cung cấp thông tin kịp thời làm cơ sở cho việc rà soát, xác định đối tượng và tổ chức thực hiện quy trình, thủ tục vay vốn.
Từ đó, các đơn vị NHCSXH trên địa bàn, phân công cán bộ trực tiếp phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Bảo hiểm xã hội, Liên đoàn lao động, UBND cấp huyện, cấp xã để tổ chức rà soát, thu thập danh sách người sử dụng lao động trên địa bàn, gặp gỡ thu thập thông tin và xác nhận nhu cầu vay vốn.
Kết quả đến nay đã triển khai cho vay được 04 trường hợp, người sử dụng lao động thuộc địa bàn thành phố Thanh Hóa, các huyện: Yên Định,Nông Cống và Cẩm Thủy, với 116 lao động, số tiền 563,15 triệu đồng. Các trường hợp vay vốn thuộc các ngành nghề khác nhau, như: Xây dựng và giáo dục mầm non; kinh doanh dịch vụ may mặc; may trang phục; dịch vụ y tế, khám chữa bệnh.
Thời gian tới, NHCSXH tỉnh Thanh Hóa vẫn tiếp tục đấu mối, phối hợp với các cơ quan ban ngành liên quan để thực hiện cho người sử dụng lao động vay trả lương ngừng việc cho người lao động đến hết ngày 31/01/2021 theo quy định tại Quyết định số 32/2020/QĐ-TTg ngày 19/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]