(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của UBND huyện Mường Lát, từ 13h40 đến 16h ngày 25/3, trên địa bàn 7/8 xã, thị trấn của huyện đã xảy ra mưa lớn, kèm theo mưa đá, giông lốc, gió lớn trên diện rộng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Mường Lát khắc phục thiệt hại do mưa đá, giông lốc gây ra

Theo báo cáo của UBND huyện Mường Lát, từ 13h40 đến 16h ngày 25/3, trên địa bàn 7/8 xã, thị trấn của huyện đã xảy ra mưa lớn, kèm theo mưa đá, giông lốc, gió lớn trên diện rộng.

Trong đó, mưa đá kéo dài khoảng 20 phút, gây thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu, chăn nuôi của người dân trên địa bàn. Theo số liệu thống kê tính đến 10h sáng ngày 26/3, toàn huyện có 2 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn; 499 nhà ở bị thiệt hại một phần, 497 nhà bị mưa đá làm thủng mái. Hiện, địa phương này đã khẩn trương triển khai các phương án khắc phục những hậu quả, thiệt hại do thiên tai gây ra.

Diễn ra trên địa bàn 7 xã, thị trấn của huyện Mường Lát, tổng số diện tích cây trồng nông, lâm nghiệp bị thiệt hại là 18,39 ha, trong đó lúa 12,58 ha, ngô mà hoa màu khác 5,81 ha. Có 3 con gia súc và 518 con gia cầm bị chết. 3 chòi rẫy bị giông lốc làm hư hỏng. Mưa lớn cũng đã gây sạt lở trên quốc lộ 15C, đoạn qua bản Tén Tằn, thị trấn Mường Lát gây ách tắc. Ngay sau khi hết mưa, các đơn vị chức năng đã tiến hành giải tỏa đất đá sạt lở tại điểm giao thông này. Các địa phương chịu thiệt hại nặng nhất là các xã Mường Lý, Quang Chiểu, Trung Lý, Pù Nhi, Nhi Sơn, Tam Chung.

Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện phối hợp với các xã, thị trấn bị thiệt hại do mưa đá, giông lốc đã triển khai công tác khắc phục hậu quả, trong đó tập trung sửa chữa nhà ở cho người dân, giải tỏa ách tắc giao thông tại các điểm quốc lộ, đường liên xã, liên bản. Căn cứ thiệt hại cụ thể của từng hộ để xã, huyện có phương án hỗ trợ, khôi phục sản xuất, đặc biệt, kịp thời có sự hỗ trợ để ổn định đời sốngcho những hộ chịu thiệt hại cả tài sản, hoa màu.

N.H


N.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]