(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Để chủ động đối phó với cơn bão số 10 (có tên quốc tế là Doksuri), sáng 13/9, huyện Tĩnh Gia đã triển khai ngay các biện pháp cấp bách để ứng phó với bão, đồng thời kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với bão số 10

(VH&ĐS) Để chủ động đối phó với cơn bão số 10 (có tên quốc tế là Doksuri), sáng 13/9, huyện Tĩnh Gia đã triển khai ngay các biện pháp cấp bách để ứng phó với bão, đồng thời kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn.

Tĩnh Gia hiện có 2.405 tàu thuyền đang tham gia khai thác thủy hải sản trên biển. Đến 16 giờ cùng ngày đã có 1.867 tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn, còn 538 tàu thuyền với 2.644 lao động đang trên đường vào nơi tránh trú bão.

Tàu thuyền xã Hải Thanh vào nơi tránh trú bão an toàn.

Ông Nguyễn Viết Xuân - Phó Chủ tịch UBND xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia cho biết: “Xã Hải Thanh có 483 tàu thuyền với 3.301 lao động hoạt động trên biển, đến 14h ngày 13/9 đã có 356 tàu neo đậu tại eo neo đậu tàu thuyền của xã. Hiện nay, địa phương tiếp tục triển khai mọi biện pháp để kêu gọi tàu thuyền về nơi an toàn trong đêm 13/09…”.

Tại xã Hải Bình, đến 14 giờ ngày 13/9 cũng đã có 150/215 tàu thuyền về địa phương. Hiện còn 65 tàu thuyền đang trên đường về địa phương hoặc vào đảo Cát Bà tránh trú bão.

Ngay trong ngày 13/9, huyện Tĩnh Gia đã ban hành Công điện khẩn số 23 về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 10 trên biển Đông, chỉ đạo các ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, mưa, lũ, thông tin kịp thời đến tổ chức và người dân biết để chủ động các biện pháp phòng tránh. Kiểm tra, rà soát sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với lũ, lũ quét, sạt lở đất, các tuyến đê điều, hồ chứa xung yếu, nhất là các hồ chứa nhỏ đã tích nước đầy do địa phương quản lý đảm bảo an toàn công trình và khu vực hạ du. Đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn, từ đó hạn chế đến mức thấp nhất khi có bão xảy ra trên địa bàn.

Mai Sỹ Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]