(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 11/5/2018, Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt Quyết định số 1745 về việc giao kế hoạch thu Quỹ Phòng, chống thiên tai (PCTT) năm 2018 với mục tiêu đề ra là 65,48 tỷ đồng. Trong đó, các huyện, thị xã, thành phố thu 29 tỷ đồng; lực lượng vũ trang trong tỉnh 806 triệu đồng; các sở, ban, ngành, đơn vị, cơ quan, tổ chức Đảng, đoàn thể cấp tỉnh đóng trên địa bàn TP Thanh Hoá 1 tỷ đồng; các tổ chức kinh tế hạch toán độc lập (doanh nghiệp do Cục Thuế tỉnh quản lý) là 34,59 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khẩn trương hoàn thành kế hoạch thu, nộp quỹ phòng, chống thiên tai năm 2018

Ngày 11/5/2018, Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt Quyết định số 1745 về việc giao kế hoạch thu Quỹ Phòng, chống thiên tai (PCTT) năm 2018 với mục tiêu đề ra là 65,48 tỷ đồng. Trong đó, các huyện, thị xã, thành phố thu 29 tỷ đồng; lực lượng vũ trang trong tỉnh 806 triệu đồng; các sở, ban, ngành, đơn vị, cơ quan, tổ chức Đảng, đoàn thể cấp tỉnh đóng trên địa bàn TP Thanh Hoá 1 tỷ đồng; các tổ chức kinh tế hạch toán độc lập (doanh nghiệp do Cục Thuế tỉnh quản lý) là 34,59 tỷ đồng.

Với sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở NN&PTNT, sự áp dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền về chủ trương, chính sách Nhà nước về công tác thu quỹ PCTT của cơ quan quỹ cấp tỉnh, sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành. Đặc biệt, là sự nhận thức đúng đắn của các cấp chính quyền, người dân về công tác xã hội hóa phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh trong tổ chức thu quỹ, vì vậy việc tổ chức thu, nộp quỹ năm 2018 đến nay đã được là 17,8 tỷ đồng. Trong đó, đóng góp của các sở, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh là 1,1 tỷ đồng; các huyện, thị, thành phố 11,4 tỷ đồng; các doanh nghiệp do Cục Thuế quản lý 3,7 tỷ đồng; các đơn vị lực lượng vũ trang là 820 triệu đồng.

Tuy nhiên, cho đến nay vẫn còn nhiều cơ quan, địa phương chưa thực sự chủ động trong việc đôn đốc và tổ chức thu quỹ, nên việc thu, nộp Quỹ PCTT năm 2018 ở một số huyện còn chậm. Đặc biệt là có những địa phương đã tổ chức thu quỹ, nhưng chưa chuyển tiền về tài khoản của cơ quan quỹ cấp tỉnh, một số doanh nghiệp đang còn trì hoãn hoặc trốn tránh trách nhiệm.

Lãnh đạo dự án Hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu ở Rừng và Đồng bằng Việt Nam kiểm tra mô hình tỉa thưa rừng trồng Xoan ta cho năng suất cao tại huyện Mường Lát.

Trong thời gian tới để công tác thu quỹ PCTT đạt mục tiêu đề ra các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh; người đứng đầu các doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền sâu, rộng mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của quỹ PCTT đến toàn thể nhân dân và người lao động thuộc phạm vi quản lý; khẩn trương tổ chức thực hiện việc thu, nộp Quỹ PCTT năm 2018 theo kế hoạch được giao tại Quyết định số 1745 ngày 11/5/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh và chuyển tiền về tài khoản của cơ quan quản lý Quỹ cấp tỉnh. Cùng với đó, giao Sở NN&PTNT theo dõi sát sao, đánh giá tình hình công tác thu Quỹ PCTT năm 2018, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh. Ngoài ra, Ban Quản lý quỹ Bảo vệ, phát triển rừng và PCTT tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội trong việc thực hiện đóng góp quỹ PCTT.

Công tác thu quỹ PCTT chỉ có thể đạt kết quả cao nếu có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đồng thời, các đơn vị chức năng cần phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng đến tất cả các tầng lớp nhân dân trong việc sử dụng hợp lý nguồn quỹ trong năm, để từ đó người dân thấy được tầm quan trọng của quỹ PCTT. Từ việc nhận thức đúng, đủ sẽ tạo điều kiện để việc thu quỹ trở nên dễ dàng hơn.

X.C


X.C

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]