(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với chính quyền địa phương, các ngành và các đơn vị khác, thời điểm này, ngành điện đang nỗ lực, khẩn trương để khắc phục các sự cố, nhanh chóng cấp lại điện cho các hộ dân ở bản Sa Ná (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khẩn trương khắc phục sự cố về điện sau lũ ở bản Sa Ná

Cùng với chính quyền địa phương, các ngành và các đơn vị khác, thời điểm này, ngành điện đang nỗ lực, khẩn trương để khắc phục các sự cố, nhanh chóng cấp lại điện cho các hộ dân ở bản Sa Ná (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn).

Mưa lũ đã khiến cho hơn 150 cột điện, gần 2.000 m dây điện trung áp, hạ áp, hơn 300 con sứ và 2 trạm biến áp bị hư hỏng, đổ gãy hoàn toàn tại huyện Quan Sơn. Riêng tại bản Sa Ná xã Na Mèo có 50 cột điện bị gãy, hơn 3.000 m dây bị nước cuốn trôi và 1 trạm biến áp bị hư hỏng với 125 hộ dân bị mất điện hoàn toàn.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Điện lực Quan Sơn cho biết: Ngành điện đã tiến hành khảo sát và hiện đã đưa được hơn 5.000 m dây cáp, đào mới được 30 hố móng để có thể lắp đặt lại các đường dây điện vào bản Sa Ná.

Hiện tại, cùng với việc ưu tiên cho khắc phục sự cố điện tại bản Sa Ná, ngành điện Thanh Hoá cũng đang nỗ lực sửa chữa lưới điện bị hư hại do ảnh hưởng của mưa lũ tại bản Muống (xã Sơn Thuỷ), bản Son, bản Bo, bản Ché Lầu (xã Na Mèo). Tuy nhiên, việc khắc phục và cấp điện trở lại cho huyện Quan Sơn nói chung và cho bản Sa Ná nói riêng, vẫn còn nhiều khó khăn, do có nhiều điểm bị hư hỏng nghiêm trọng.

Theo ước tính ban đầu, trận mưa lũ vừa qua, đã khiến cho 4 trạm biến áp bị hư hỏng, gần 15km đường dây các loại bị đứt hỏng, trên 700 khách hàng bị mất điện... với tổng thiệt hại của ngành điện là hơn 11 tỷ đồng.

Ngành điện quyết tâm trong 10 ngày tới sẽ khắc phục xong hệ thống điện tại huyện Quan Sơn, riêng bản Sa Ná phải đến cuối tháng 8 mới có thể khôi phục và cấp điện trở lại.

L.H


L.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]