(vhds.baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng Chỉ thị số 03/2010 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, người lao động (CBNLĐ). Đối với Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Thanh Hóa nói riêng, phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” đang tạo ra sự lan tỏa tích cực trong các hoạt động ngành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khi nữ cán bộ NHCSXH “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”

Hưởng ứng Chỉ thị số 03/2010 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, người lao động (CBNLĐ). Đối với Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Thanh Hóa nói riêng, phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” đang tạo ra sự lan tỏa tích cực trong các hoạt động ngành.

Phát huy truyền thống lao động cần cù, chịu thương, chịu khó của phụ nữ Việt Nam, dù bất kỳ ở lĩnh vực và vị trí công tác nào, đội ngũ nữ CBNLĐ của Chi nhánh NHCSXH luôn khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, năng động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tính đến ngày 31/3/2020, toàn chi nhánh NHCSXH Thanh Hóa có 416 hợp đồng lao động và tham gia BHXH, BHYT, BHTN, trong đó, tổng số cán bộ nữ là 178 người, chiếm tỷ lệ 50,28%/tổng lao động của đơn vị. Với 35/178 chị (chiếm tỷ lệ 19,66%) giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý; 168/178 nữ có trình độ đại học trở lên, chiếm tỷ lệ 94,38%, 2% nữ có trình độ thạc sỹ; 147/178 nữ là đảng viên, chiếm tỷ lệ 82,58%.

Đánh giá trong lĩnh vực quản lý, lãnh đạo, các chị luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, có uy tín, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, dám nghĩ, dám làm, đổi mới, cải tiến lề lối làm việc...góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ NHCSXH đẹp, chỉnh chu và văn minh đối với địa phương, xã hội, góp phần vào thành công chung của chi nhánh trong những năm qua. Nhiều chị đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục khẳng định được năng lực uy tín của mình trong các cương vị lãnh đạo. Nhiều chị có trình độ thạc sỹ.

Kết quả thi đua đó được khẳng định trong 10 năm qua, có 18 nữ/354 CBNLĐ đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; 142 nữ/354 CBNLĐ được Thống đốc NHNN, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng bằng khen qua các năm, nhiều chị được tặng giấy khen của Tổng Giám đốc NHCSXH, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH.

Hàng năm hầu hết nữ CBNLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt danh hiệu lao động tiên tiến, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Giai đoạn 2010 - 2018, 100% chị em được cấp trên khen thưởng, công nhận danh hiệu “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” (năm 2019 có 98% nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”, 462 lượt nữ CBNLĐ đạt danh hiệu phụ nữ 2 giỏi).

Phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” lan tỏa tới sâu rộng trong toàn ngành.

Cùng với việc “Giỏi việc ngân hàng” chị em chi nhánh cũng là người tích cực gương mẫu thực hiện tốt “Đảm việc nhà”. Đây là trách nhiệm, là thiên chức vốn có của người phụ nữ Việt Nam, dù ở công việc gì các chị đều nêu cao được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng như trách nhiệm xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, vừa là người vợ hiền, người mẹ mẫu mực, người con hiếu thảo, chăm sóc phụng dưỡng cha mẹ hai bên, luôn giữ cho gia đình hòa thuận đầm ấm, hạnh phúc. Không chỉ đơn thuần là bình đẳng giới mà còn bình đẳng trong công việc và trong quan hệ xã hội. Nhiều chị đã thực sự tạo được công bằng và bình đẳng ngay trong chính những công việc thường nhật của gia đình như phân công lao động hợp lý, tạo thói quen cho chồng con biết chia sẻ công việc gia đình, dạy con học, chơi với con, cùng có trách nhiệm trong việc chăm lo xây dựng, giữ gìn và bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Nhiều gia đình nữ CBNLĐ giữ được nét đẹp truyền thống có nhiều thế hệ cùng chung sống hạnh phúc, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Nhiều chị có hoàn cảnh éo le; chồng ốm đau, bệnh tật hoặc không may qua đời... nhưng các chị đã vượt lên số phận với nghị lực và niềm tin, bằng trí óc và sức lao động để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và là điểm tựa vững chắc để nuôi dạy chăm sóc con chăm ngoan, học giỏi. Rất nhiều gia đình có con thi đỗ thủ khoa các trường đại học, đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Vừa qua, tại Hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo và Tổng kết 10 năm phong trào "Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà", các chị đã vinh dự được Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam ký quyết định biểu dương 2 đơn vị; 3 cá nhân trong phong trào...

Có thể nói phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” trong nữ CBVCLĐ đã góp phần thiết thực vào xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Kết quả hàng năm có trên 98% chị em được công nhận danh hiệu “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”, nhiều chị em đã được Đảng, ngành, các cấp công đoàn khen thưởng.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]