(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau gần 1 tháng nỗ lực khắc phục các sự cố về điện do cơn bão số 3, các huyện Quan Sơn, Mường Lát đã khôi phục xong 100% các sự cố về điện do ảnh hưởng của mưa lũ và cấp điện an toàn cho nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khôi phục và cấp điện trở lại cho vùng lũ Quan Sơn, Mường Lát

Sau gần 1 tháng nỗ lực khắc phục các sự cố về điện do cơn bão số 3, các huyện Quan Sơn, Mường Lát đã khôi phục xong 100% các sự cố về điện do ảnh hưởng của mưa lũ và cấp điện an toàn cho nhân dân.

Trong đợt mưa lũ hồi đầu tháng 8, bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn có 71 vị trí cột điện trung áp, 58 cột hạ áp bị đổ đã được ngành điện khôi phục xong. Toàn bộ các trạm biến áp và đường dây đều được dịch chuyển lên ngang núi để tránh sạt lở. Không chỉ kịp thời khôi phục và cấp điện an toàn cho 60 hộ dân ở Sa Ná mà trong lúc khu tái định cư chưa hoàn thành, Điện lực Quan Sơn vẫn kéo dây cấp điện cho 29 hộ đang sinh sống ở các nhà tạm.

Ngoài bản Sa Ná, 8 bản khác bị ảnh hưởng bởi mưa lũ của huyện Quan Sơn là: Ché Lầu, Son, Hiếc, Muống, Bo, Cóc, Xuân Thành và Thuỷ Thành của xã Na Mèo cũng đã được khôi phục nguồn điện sáng.

Điện lực Mường Lát cũng đã huy động toàn bộ công nhân và cán bộ, kỹ sư bám sát hiện trường, sử dụng các phương tiện chuyên dụng để kéo dây, dựng cột và thay thế hơn 200 con sứ, đảm bảo cấp điện trở lại cho 180 hộ dân ở các xã Tén Tằn, Quang Chiểu sau hơn 1 tuần xảy ra sự cố do mưa lũ.

Điện lực Quan Sơn và Mường Lát vẫn đang tập trung kiểm tra, bám sát địa bàn để hướng dẫn bà con cách sử dụng điện sau mưa lũ, cách bảo quản các thiết bị điện.

L.H


L.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]